Suarez sẵn sàng phá Mexico

23:08 Thứ bảy 04/06/2016

Tiền đạo Suarez của Uruguay đã hồi phục chấn thương và sẵn sàng ra sân để phá kỷ lục 19 trận bất bại của Mexico khi 2 đội gặp nhau ở bảng C Copa America 2016 diễn ra lúc 7 giờ ngày 6-6 (SCTV15, BĐTV).

Suarez đã bật khóc trên đường rời sân trong trận chung kết Cúp Nhà vua với Valencia hôm 23-5. Anh đã không tham dự Copa America 2015 vì án phạt cắn người từ VCK World Cup 2014 nên không muốn tiếp tục bỏ lỡ giải đấu kỷ niệm 100 năm ngày Copa ra đời lần này. Chấn thương dây chằng của Suarez dự đoán sẽ mất gần 1 tháng mới có thể trở lại sân cỏ. Tuy nhiên, tin vui đã đến với Uruguay khi bộ phận y tế xác nhận Suarez hồi phục nhanh hơn dự kiến. Anh hoàn toàn có thể ra sân trong trận mở màn gặp Mexico sáng 6-6.

Suarez luôn khát khao cống hiến cho tuyển Uruguay. Ảnh: Internet.

Suarez không chỉ là ngôi sao sáng giá nhất của Uruguay (ghi tổng cộng 41 bàn) mà anh còn là người truyền lửa cho đội bóng. Mùa qua, tiền đạo này đã ghi tổng cộng 53 bàn cho Barcelona trên mọi đấu trường, đoạt danh hiệu Vua phá lưới Tây Ban Nha và Chiếc giày vàng châu Âu. Tại Copa America 2015, vì vắng Suarez mà Uruguay đã phải dừng bước ngay tại tứ kết dù khi đó họ đang giữ cúp.

Đối thủ của Uruguay là Mexico đang sở hữu chuỗi thành tích ấn tượng bất chấp việc thay tướng ngoài dự kiến vào năm 2015. Mexico đã bất bại sau 19 trận, trong đó có 9 trận thắng liên tiếp gần nhất, từ tháng 6-2015 đến nay. HLV J. Osorio, người thay thế ông M. Herrera hồi tháng 10-2015, đang mát tay với đội bóng khi liên tiếp giành chiến thắng, gần nhất là 2 trận đả bại Paraguay và Chile trước thềm Copa. Ông Osorio tự tin Mexico sẽ vô địch tại kỳ Copa đặc biệt này. “Chúng tôi đến giải đấu lần này trong thời điểm đội có phong độ tốt nhất. Với những cầu thủ tài năng và một đội hình gắn kết, Mexico nắm trong tay cơ hội tuyệt vời để lên ngôi vô địch.”

Ấn tượng trong màu áo Mexico lúc này vẫn là J. Hernandez. Sau quãng thời gian “thất sủng” ở M.U và Real Madrid, tiền đạo này đã trở lại vô cùng ấn tượng. Mùa qua, anh ghi 26 bàn thắng cho Leverkusen, giúp đội giành vé dự Champions League. Anh vừa ghi bàn thắng duy nhất giúp Mexico đánh bại đương kim vô địch Nam Mỹ là Chile trong trận giao hữu.

Uruguay và Mexico bất phân thắng bại sau 9 lần gặp nhau trước đây, mỗi đội thắng 3 lần và hòa nhau 3 lần.

Ở trận khai mạc giải, Colombia thắng chủ nhà Mỹ 2-0 sáng 4-6.
Châu Tuấn | 22:56 04/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục