Suarez lên tiếng, Uruguay thắng nghẹt thở Canada

10:35 Chủ nhật 14/07/2024

TinTheThao.com.vnTrận tranh hạng 3 Copa America 2024 đã chứng kiến màn rượt đuổi tỷ số ấn tượng giữa tuyển Canada và tuyển Uruguay.

Là đội được đánh giá cao hơn so với Canada, Uruguay sớm cho thấy ưu thế với bàn mở tỷ số ở phút thứ 8 do công của tiền vệ đang chơi cho Tottenham Hotspur, Rodrigo Bentancur.

Xuất phát từ quả phạt góc bên cánh trái, bóng đến chân Bentancur và cầu thủ này tung ra cú sút quyết đoán, mở tỷ số cho Uruguay.

Tuy nhiên, niềm vui của thầy trò HLV Marcelo Bielsa không kéo dài được lâu. Phút 22, cũng từ 1 quả phạt góc, Ismael Kone có pha móc bóng ngược đầy ngẫu hứng, khiến thủ thành Sergio Rochet không thể cứu thua, quân bình tỷ số cho Canada.

Uruguay gặp nhiều khó khăn trước Canada.

Khoảng thời gian tiếp theo, 2 đội thi đấu 'ăn miếng trả miếng' và liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Cả 2 HLV Jesse Marsch và Marcelo Bielsa cũng lần lượt tung vào sân những ngôi sao có khả năng xoay chuyển cục diện như Alphonso Davies, Jonathan David (Canada) hay Luis Suarez (Uruguay).

Kịch tính được đẩy lên cao khi Jonathan David có cú ra chân quyết đoán trong vòng cấm, nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 80. Tuy nhiên, tiền đạo kỳ cựu Luis Suarez cũng ngay lập tức đáp trả với cú đệm bóng chuẩn xác sau đường kiến tạo của Jose Gimenez, cân bằng thế trận 2-2 ở phút bù giờ thứ 2.

Suarez vừa ghi bàn quân bình tỷ số, vừa thực hiện thành công lượt sút 11m để giúp Uruguay vượt qua Canada ở trận tranh hạng 3 Copa America 2024.

Không thể phân thắng bại sau thời gian thi đấu chính thức, 2 đội phải kéo nhau vào loạt sút luân lưu. Ở màn 'đấu súng' căng thẳng này, Ismael Kone và Alphonso Davies lại thay nhau sút hỏng trong khi Luis Suarez cùng các đồng đội đều thực hiện thành công 4 lượt đá của mình, qua đó mang lại thắng lợi chung cuộc 4-3 cho tuyển Uruguay cùng tấm huy chương đồng ở Copa America 2024.

Tỷ số: Canada 2-2 Uruguay (pen 3-4)

Ghi bàn:

Canada: Ismael Kone (22'), Jonathan David (80')

Uruguay: Rodrigon Bentancur (8'), Luis Suarez (90+2')

Đội hình ra sân:

Canada: St Clair, Johnston, Bombito, Luc de Fougerolles, Laryea, Kone, Osorio, Choiniere, Shaffelburg, Ahmed, Oluwaseyi

Uruguay: Rochet, Nandez, Gimenez, Caceres, Vina, Valverde, Ugarte, Bentancur, Pellistri, M. Araujo, Nunez

Phi Yến | 10:35 14/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục