Suarez ghi bàn: Hãy khiếp sợ đi "BBC"

10:52 Thứ tư 11/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Việc Luis Suarez ghi bàn trở lại trong màu áo Barcelona đang thổi hơi thở sát gáy vào niềm kiêu hãnh của Real Madrid, mà cụ thể là tam giác tấn công "BBC" gồm Cristiano Ronaldo, Bale và Benzema.

Luis Suarez ghi bàn, giúp Barcelona bám sát Real Madrid

Trận gặp Bilbao, Luis Suarez đóng góp 1 trong tổng số 5 bàn thắng cho Barcelona, qua đó giúp đội nhà đè bẹp đối thủ với tỷ số đậm 5-2. Bàn thắng của tiền đạo người Uruguay trên sân San Mames mang rất nhiều ý nghĩa. Đó giống như sự bùng nổ, một giải thoát cho linh hồn đang bị kìm hãm quá lâu.

Thật vậy, Luis Suarez thời gian qua được biết nhiều đến vai trò kiến tạo hơn ghi bàn. Xét ở góc độ chung, việc cựu ngôi sao Liverpool ghi bàn hay kiến tạo đều phục vụ cho thành tích chung của Barcelona. Nhưng nếu bàn về khía cạnh cá nhân, Luis Suarez là tiền đạo, tức có nhiệm vụ ghi bàn, thay vì kiến tạo theo kiểu tiền vệ như Xavi hay Andres Iniesta.

Báo Tây Ban Nha phân tích, việc Luis Suarez, Neymar và Lionel Messi cùng lên tiếng trong một trận đấu mang đến nhiều tín hiệu tích cực. Một là, hàng công của Barcelona đang cho thấy sự hiệu quả đáng kinh ngạc. Thứ hai, bộ ba "BBC" bên kia thành Madrid chắc chắn không còn giữ được sự kiêu hãnh xem thường thiên hạ. Đó là bởi Neymar, Suarez và Messi đang phà hơi thở sát gáy họ.

Theo Marca, Ronaldo, Bale và Benzema đã đóng góp 49 bàn cho Real Madrid. Trong khi đó, Neymar, Messi và Suarez giờ đã có 42 bàn, tức chỉ kém "BBC" 7 bàn. Trong bối cảnh Ronaldo còn đang gặp vấn đề tâm lý từ sau khi chia tay bạn gái Irina Shayk khiến phong độ ghi bàn giảm sút, thì những Neymar, Messi và Suarez hoàn toàn có thể san bằng thành tích ghi bàn của họ và thậm chí vượt qua đối thủ.

Mùa này, Real Madrid sống dưới hơi thở mang tên Ronaldo, người có 28 bàn. Trong khi đó, Messi cũng đâu kém cạnh. Anh bỏ túi 23 bàn và quan trọng đang thi đấu rất thăng hoa và không có dấu hiệu cho thấy sẽ bị chặn đứng hiệu suất ghi bàn lợi hại. Và cùng với việc Luis Suarez bắt đầu tìm lại cái duyên ghi bàn, bộ ba "BBC" nên khiếp sợ "NMS" (tức Neymar, Messi, Suarez), theo đúng tiêu đề báo Marca đặt trong số báo ra hôm 09/02, "Suarez sống lại, đe dọa BBC quyền năng".

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục