Suarez có thể ra sân dù không khỏe hoàn toàn

17:50 Thứ năm 19/06/2014

HLV Uruguay Oscar Tabarez khẳng định sẽ không kiềm chế khát khao thi đấu của Luis Suarez, sẽ xem xét tung tiền đạo Liverpool vào sân ngay cả khi anh chưa thực sự đạt trạng thái tốt nhất.

5 ngày sau khi cùng thất bại trong trận mở màn, Uruguay sẽ gặp Anh tại Sao Paulo trong trận đấu quyết định cơ hội lọt vào vòng 2 của cả 2 đội.

Phải phẫu thuật gối trước thềm World Cup, tiền đạo Luis Suarez được kỳ vọng sẽ kịp trở lại để tạo cú hích cho hàng công Uruguay, vốn chơi khá tệ trong trận thua Costa Rica.
Về cậu học trò, HLV Oscar Tabarez cho biết: “Cậu ấy đã tập luyện và thi đấu cùng các đồng đội suốt cuối tuần qua.

Suarez đang gánh kỳ vọng của cả nước Uruguay trên vai - Ảnh: Internet

Rõ ràng các buổi đấu tập không giống các trận đấu thực. Nếu Suarez thi đấu chúng tôi phải xem xét khả năng rằng anh ấy sẽ không đạt được phong độ giống từng thể hiện tại giải Ngoại hạng Anh.

Nhưng ngay cả khi anh ấy không đạt 100% thể lực, Suarez vẫn là mẫu cầu thủ có thể cống hiến nhiều cho đội bóng. Đó là điều chúng tôi đang cân nhắc”.


Cũng liên quan đến cậu học trò cưng, HLV Tabarez đã lên tiếng tin tưởng Suarez sẽ biết phải làm gì khi đối mặt tuyển Anh, nơi có một số đồng đội của anh tại Liverpool.

Ông nói ngắn gọn: “Tôi nghĩ chúng tôi có một đội ngũ có hạnh kiểm tốt. Bóng đá được chơi bởi con người. Chúng ta phải chấp nhận rằng đôi khi con người ta mắc lỗi.

Chúng ta cần có sự khiêm nhường và chúng tôi không cần lời khuyên từ ai cả. Chúng tôi biết mình là ai và chúng tôi biết mình sẽ cần trình diễn bộ mặt như thế nào”.


Để giành chiến thắng trước Anh, Uruguay rất cần bộ đôi siêu tiền đạo này toả sáng - Ảnh: Internet

Nếu khả năng của Suarez chưa rõ ràng thì chắc chắn tiền đạo Cavani sẽ xuất phát ngay từ đầu.

Tiền đạo của Paris Saint-Germain khẳng định anh rất hạnh phúc khi được đá cặp với Suarez hoặc Diego Forlan, người 4 năm trước được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2010.

Anh cũng lên tiếng cảnh báo người Anh: “Họ nên biết chúng tôi là một đội bóng rất khó bị đánh bại. Chúng tôi có cá tính và nếu họ muốn đánh bại chúng tôi, họ sẽ phải chiến đấu.

Chúng tôi có những công cụ để phản ứng lại. Chúng tôi sẵn sàng để đối mặt với những tình huống như thế này, điều chúng tôi đã từng làm trong quá khứ”.

Tiểu Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục