Sự trở lại mạnh mẽ của Nguyễn Trọng Cường

11:37 Chủ nhật 22/12/2013

Bị xử ép ở kỳ SEA Games 26 nhưng điều đó không khiến Trọng Cường gục ngã, võ sĩ người Thanh Hoá lao vào tập luyện và có được thành tích vô cùng ấn tượng.

Trong ngày thi đấu cuối cùng của môn taekwondo, Nguyễn Trọng Cường không cần phải cố gắng quá sức vẫn giành HCV hạng dưới 87kg nam. Đây cũng là tấm HCV thứ 5 tại SEA Games, giúp taekwondo Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Sự trở lại mạnh mẽ của Nguyễn Trọng Cường

Trong trận bán kết, Trọng Cường thắng dễ Maung Maung Oo (Myanmar) 8-0. Tới trận chung kết, võ sũ Campuchia Sophal Mao thậm chí chỉ tìm cách chạy quanh thảm đấu để tránh đòn của Cường. Sau khi kết thúc hiệp 1, Sophal Mao bị trọng tài trừ 4 điểm và xử thua knock-out.

Chàng trai đất Thanh Hóa tâm sự: “Đây đã là lần thứ tư tôi đoạt HCV SEA Games (2005, 2007, 2009 và 2013). Nhưng hai năm trước, tôi mất HCV tại Indonesia vì trọng tài bênh vực quá lộ liễu VĐV chủ nhà. Sau thất bại đó, tôi quyết tâm tập luyện để lấy lại những gì thuộc về mình”.

Để chuẩn bị cho SEA Games 2013, Cường được tập huấn tại Hàn Quốc. Trở về VN, anh gần như nhốt mình tại Trung tâm Huấn luyện quốc gia Hà Nội để tập luyện hơn sáu giờ mỗi ngày. Và những giọt mồ hôi Cường đổ trên sàn tập đã thu hoạch quả ngọt.

Ngọc Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục