Sự trở lại của Giuseppe Rossi

09:33 Thứ bảy 14/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Sự hồi sinh của cầu thủ người Italia thực sự là một câu chuyện cổ tích trong làng bóng đá khi anh phải nghỉ thi đấu gần hai năm vì chấn thương đầu gối. Rossi mới cấp bến đội bóng Italia Fiorentina trong ngày cuối cùng của TTCN mùa Đông vừa rồi với hi vọng sẽ lấy lại phong độ sát thủ ngày nào. Và Fiorentina đã được đền đáp xứng đáng, họ đang sở hữu một trong những chân sút nguy hiểm nhất tại châu Âu vào lúc này với cái giá chỉ 10 triệu bảng.

Cầu thủ gốc Mỹ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Serie A với 12 bàn thắng chỉ sau 14 trận và đang là ứng cử viên nặng kí cho danh hiệu vua phá lưới. Có vẻ tuyển thủ Italia đã tìm lại được phong độ của mình và cũng đã tìm thấy một đội bóng có thể phát huy hết khả năng của anh. Khi tiền đạo người Đức Mario Gomez trở lại sau chấn thương, Rossi có thể được sử dụng hiệu quả hơn nữa với vai trò dạt cánh. Anh là mảnh ghép lí tưởng của HLV Vincenzo Montella trong sơ đồ tấn công 4-3-3 bên hành lang cánh phải; anh nổi tiếng với cái kèo trái cực kì nguy hiểm và cả tốc độ đáng nể của mình.

Sự hồi sinh của Giuseppe Rossi. Ảnh: Internet

Fiorentina có những cầu thủ làm bóng rất tốt để tiếp đạn cho Rossi. Những đường chuyền từ Borja Valero, Alberto Aqualani hay David Pizarro nếu kết hợp với khả năng xoay sở của Rossi sẽ trở nên rất nguy hiểm và đều này lí giải tại sao Rossi lại “mắn” ghi bàn đến vậy. Từ lúc Gomez bị chấn thương, Rossi đã phải chơi như một trung phong, vị trí không phải ưa thích của anh tuy nhiên anh đã làm xuất sắc nhiệm vụ ghi bàn. Màn trình diễn của anh trong trận đấu với Juventus là một minh chứng. Anh đã lập một cú hattrick ngay trước mũi hàng thủ trứ danh của Juventus và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận với điểm số 9.42. Anh chỉ tung ra cả trận 5 cú sút nhưng đến 3 trong số đó đã thành bàn, một hiệu suất đáng kinh ngạc! Tính trung bình cả mùa, Rossi đã chuyền chính xác tới 83.5% và tung ra được 49 cú sút, trong đó có 12 bàn thắng.

Trận thắng 4-2 trước Juventus đã truyền một thông điệp cho các đối thủ khác ở Serie A rằng đội bóng áo tím sẵn sáng đánh bại ngay cả những đối thủ mạnh nhất. Trận đấu này cũng đã khiến Cesare Prandelli để mắt tới Rossi và gọi anh lên tuyển để đá cặp với Balotelli trên hàng công. Hai cỗ máy săn bàn này hứa hẹn sẽ là cơn ác mộng với những đội bóng phải đối đầu với Italia tại kì World Cup sắp tới.

Từng là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất La Liga trong màu áo Villareal, Rossi đã đánh mất hình ảnh của mình hai mua liên tiếp với những chấn thương dai dẳng nhưng giờ đây mọi thứ đã trở nên tốt đẹp với cầu thủ người Italia. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ này, không nghi ngờ gì Giuseppe sẽ trở thành trụ cột của Italia tại World Cup 2014.

Kai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục