Sự toan tính hay vì Man City sợ thua?

17:19 Thứ tư 27/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Dù có phần lớn trong số 52.221 khán giả trên sân Etihad là người của Man City đứng bên cạnh cổ vũ, nhưng thầy trò HLV Manuel Pellegrini lại chọn cách phòng ngự để đón tiếp Real Madrid. Bán kết Champions League đầu tiên của Man City đã kết thúc bằng trận hòa không bàn thắng. Điều đó có thể mang tin dữ cho nửa xanh thành Manchester trên đất Tây Ban Nha.

Trước khi trận đấu diễn ra, Man City đã đón nhận tin không thể vui hơn khi chân sút chủ lực Cristiano Ronaldo của Real Madrid không thể ra sân vì chấn thương. Không có Ronaldo, Real Madrid đã chọn lối chơi phòng ngự phản công đầy toan tính và cẩn trọng. Vậy mà, Man City cũng đã chọn cách chơi “nhát gừng” thay vì tấn công đối thủ.

Ronaldo ngồi trên khán đài nhưng Man City vẫn không dám chơi đôi công với Real. Ảnh: Internet.

Sau khi trận đấu giữa Man City và Real Madrid kết thúc, HLV Zinedine Zidane là người hài lòng nhất. Trong chia sẻ của ông, ông cũng cho biết các cầu thủ đã tuân theo đúng ý đồ và đưa trận đấu về Bernabeu. Không nói ra thì ai cũng biết, khi đã về đến Bernabeu và có sự trở lại của Ronaldo, Real Madrid sẽ nguy hiểm đến thế nào.

Vậy nên mới thấy, HLV Pellegrini đã không chơi một canh bạc tất tay, giành lợi thế ngay tại Etihad. Còn nhớ, ở tứ kết Champions League, Real Madrid đã bất ngờ trước lối chơi áp sát, không ngại va chạm và chơi như không còn ngày mai của Wolfsburg. Vậy nên, Real Madrid đã bại trận không bào chữa trên đất Đức để rồi họ phải nhờ đến Ronaldo siêu tưởng thì mới đi đến bán kết.

Nhắc đến chi tiết ấy để Man City thấy rằng, việc họ bố trí đội hình thấp cùng sự án ngữ của bộ đôi Fernando và Fernandinho để tăng chấp thép cho hàng phòng ngự có thể sẽ hại họ. Thật sự, nếu không may mắn cùng sự xuất thần của thủ môn Joe Hart, Man City có thể trả giá ngay tại Etihad chứ không cần chờ đến Bernabeu. Đó là vì Real Madrid đã nhận ra cách chơi không dám tấn công của chủ nhà nên họ quyết định tấn công.

Nếu không có tình huống cản phá xuất sắc của Joe Hart thì Man xanh đã ôm hận trên sân nhà. Ảnh: Internet.

Hiệp 2 của trận bán kết chính là thời điểm mà Real Madrid tung đòn. Nếu Ronaldo có mặt trên sân, chắc chắn đại diện nước Anh phải ôm hận cho sự nhát gừng của mình. Có lẽ, phải dùng đến cụm từ “sống trong sợ hãi” cho cả Etihad khi mà các đợt sóng tấn công của Real Madrid trong hiệp 2 không ngừng nghỉ còn Man City không có cơ hội. Trận đấu lượt đi này, may mắn đã đứng về phía Man City.

Thật sự không hiểu là HLV Pellegrini đang toan tính gì khi hướng đến một kết quả có lợi ngay tại Etihad bằng trận hòa không bàn thắng và tiếp tục phòng ngự phản công tìm bàn thắng ở Bernabeu? Thật ra là khó lắm, khi đã trở về với “hang Kền Kền” thì Real Madrid không khác gì một “quái thú”. Có lẽ sự toan tính của HLV Pellegrini đã sai lầm chăng?

Man City đã sợ khi không dám chơi tấn công? Ảnh: Internet.

Nếu ở trận đấu lượt về, Man City không tìm cách thay đổi mà vẫn chọn lối chơi này, họ sẽ rơi vào cửa tử. Và trên hết, người ta lại không nghĩ thầy trò HLV Pellegrini đang toan tính mà người ta đang cho rằng, Man City sợ thua cho lần đầu tiên chơi bán kết Champions League.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

16:59 27/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục