Sự thật đáng buồn, Việt Nam chỉ có hơn 100 cầu thủ bóng đá nữ

16:06 Thứ sáu 23/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thất vọng tột cùng là điều hiện hữu trong tâm trí NHM Việt Nam sau thất bại của tuyển bóng đá nữ Việt Nam trước tuyển nữ Thái Lan trong trận đấu giành chiếc vé đến World Cup 2015. Tuy nhiên, kết quả ấy cũng sẽ là điều tất yếu nều nhìn vào sự đầu tư của các nước bạn cho bóng đá nữ.

Giải vô địch quốc gia bóng đá nữ Việt Nam hiện chỉ có 6 động tham dự, và tổng cộng có hơn 100 cầu thủ chuyên nghiệp. Trong số đó, sẽ lựa chọn 20 cầu thủ lọt vào đội tuyển quốc gia. Một sự lựa chọn quá ít và khiêm tốn.

Bóng đá nữ Nhật Bản được đầu tư rất bài bản. Ảnh: Internet.

Nếu nhìn vào giải đấu bóng đá nữ của Nhật, họ có hai giải đấu chuyên nghiệp hạng Nhất và hạng Hai, trong đó có đến 26 đội bóng. Thêm nữa, họ có 8 giải vô địch vùng với tổng cộng 90 đội tham dự. Tính chung ra, họ có đến 600 cầu thủ chuyên nghiệp và có hơn 2000 tuyển thủ chơi bóng thường xuyên.

Riêng về sự đầu tư cho bóng đá nữ, người Nhật đã xây dựng giải vô địch quốc gia từ năm 1989, vì vậy không quá ngạc nhiên khi họ vẫn đang là Đương kim vô địch thế giới.

Tại vòng chung kết Asian Cup năm nay, bóng đá nữ Việt Nam gây được chú ý rất nhiều từ NHM và sự quan tâm đáng kể từ nhà tài trợ. Đây là điều kiện để chúng ta xây dựng bóng đá nữ từ móng.

Với một đội tuyển có những thành tích đáng kể như bóng đá nữ Việt Nam mà chỉ có 6 đội bóng tham dự tại giải vô địch quốc gia là quá ít. Thậm chí, ngay cả tầng lớp kế cận thì cả năm chỉ có một giải U19 thật sự là không đáng kể.

Thất bại vừa qua trước Thái Lan là điều khiến NHM rất thất vọng, nhưng đó cũng là lời cảnh tĩnh đúng lúc cho những người làm bóng đá cấp cao. Đây là thời điểm để bóng đá nữ Việt Nam xây dựng lại từ móng nhằm hướng đến những mục tiêu cao hơn, xa hơn trong tương lai từ chính đôi chân của mình.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục