Sự tàn bạo của Maresca có khiến Chelsea sa lầy?

22:11 Thứ sáu 23/08/2024

Những quyết định của HLV Enzo Maresca có thể gây tranh cãi và sóng gió nếu Chelsea tiếp tục gây thất vọng thời gian tới.

HLV Enzo Maresca mới đây đã thành thật vạch ra tương lai của Raheem Sterling, nói rõ việc ông không thấy sự gắn bó và nhất thiết là tiếp tục ở lại Chelsea của cựu sao Manchester City. Sterling có những đồn đoán rời The Blues ngay hè 2024 và Aston Villa là điểm đến tiềm năng.

Sterling không nằm trong kế hoạch của HLV Enzo Maresca.

Người hâm mộ Chelsea đang khá hoang mang dù mùa giải mới 2024/25 đã khởi tranh. Nhiều sự thay đổi ở CLB phía Tây London chưa mang đến tự tin cho các CĐV The Blues. HLV Enzo Maresca, một chiến lược gia người Ý đã được bổ nhiệm làm người kế nhiệm Mauricio Pochettino. Maresca với thành tích giúp Leicester City vô địch giải Hạng Nhất Anh 2023/24 và thăng hạng Ngoại hạng Anh mùa này được ông chủ Todd Boehly tin tưởng.

Dễ dàng nhận thấy, kinh nghiệm của HLV Maresca là điều đáng lưu tâm, vì trước khi giúp Leicester trở lại với giải đấu cao nhất xứ sở sương mù, vị chiến lược gia từng là thành phần huấn luyện tại Manchester City chỉ có khoảng thời gian ngắn gắn bó với Parma. Vì lẽ đó, quyết định dứt khoát loại Sterling của Maresca đang gây tranh cãi, khiến một số người hâm mộ cảm thấy thiếu thuyết phục. Maresca phát biểu về tương lai Sterling và Ben Chiwell như sau:

Maresca mới đến đã biết cách tạo "drama".

"Họ vẫn đang tập luyện riêng. Như tôi đã nói trước đó, tình hình của cả hai đều khá rõ ràng và không có bất kỳ thông tin cập nhật nào mới. Cả hai đều là cầu thủ của Chelsea, và cho đến khi họ không còn là cầu thủ của CLB nữa, họ vẫn thuộc sở hữu của Chelsea. Nhưng như tôi đã nói hôm nọ, chúng tôi có một đội hình lớn và đối với tôi, không thể cho tất cả họ ra sân.

Đối với một số người trong số họ, nếu họ muốn có nhiều thời gian thi đấu, có lẽ tốt hơn hết là nên rời đi. Trong trường hợp họ không rời đi, họ đã ký hợp đồng dài hạn ở đây và họ là cầu thủ của Chelsea. Nhưng không được thi đấu thì là quyết định tàn bạo hay sao? Tôi không nghĩ vậy, tôi chỉ cố gắng trung thực. Tôi đã nói rõ với Raheem Sterling, cậu ấy phải đấu tranh gay gắt để có suất thi đấu.

Nếu bạn định nghĩa nó là quyết định tàn bạo, thì tùy bạn phán xét. Đối với tôi, nó không tàn bạo, mà chỉ là sự trung thực. Tôi không nói rằng Raheem không phải là một cầu thủ giỏi. Tôi thích một kiểu cầu thủ chạy cánh khác, và đây là lý do tại sao cậu ấy không được lựa chọn."

HLV Maresca thích Felix hơn Sterling.

Rõ ràng, với những chia sẻ cá nhân đầy thẳng thắn, HLV Enzo Maresca đã ngầm xác nhận Raheem Sterling và Ben Chiwell là những ngôi sao không có tương lai ở Chelsea dưới thời của ông, tốt hơn hết là nên rời đi. Quyết định này của tân thuyền trưởng The Blues chắc chắn sẽ gây tranh cãi kéo dài.

Nếu Chelsea bết bát, e rằng câu chuyện hôm nay sẽ là "vũ khí" chống lại chính nhà cầm quân người Ý. Và CLB phía Tây London không tránh khỏi sự hỗn loạn kéo dài.

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Đức Minh Trí | 22:11 23/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục