Sự ra đi của Klopp và tương lai bất định của Pep là cơ hội cho Arsenal

14:59 Thứ bảy 03/02/2024

Sau nhiều năm xây dựng đội hình nhưng luôn bị lép vế trước Liverpool và Manchester City tại Premier League, cơ hội vô địch của Arsenal dường như sắp tới.

Nếu có một lời khuyên dành cho ban lãnh đạo của đội chủ sân Emirates lúc này thì đó chính là hãy ký gia hạn hợp đồng với Mikel Arteta càng sớm càng tốt. Đơn giản là vì huấn luyện viên người Tây Ban Nha này đang làm tốt công việc, và hơn hết là thời cơ để họ xưng vương dường như sắp tới. 

Jurgen Klopp mới đây đã thông báo sẽ ra đi ngay sau khi mùa giải này kết thúc. Tất cả đều đồng ý rằng Liverpool đã được vị chiến lược gia người Đức xây dựng một nền tảng để có thể thành công trong tương lai, nhưng không ai có thể nói trước được điều gì sẽ xảy ra với Lữ đoàn đỏ thời hậu Klopp.

Trong khi đó, Pep Guardiola gần đây luôn tỏ ra lấp lửng về tương lai của ông khi được các phóng viên gặng hỏi. Manchester City đang là thế lực có sức mạnh tuyệt đối ở Ngoại hạng Anh, nhưng ai cũng biết rằng điều đó có được là do Pep, một khi vị huấn luyện viên 53 tuổi ra đi, đội chủ sân Etihad hoàn toàn có thể sụp đổ. 

Sự ra đi của Klopp và tương lai bất định của Pep là cơ hội cho Arsenal - Bóng Đá

Nếu Pep cũng rời EPL như Klopp, Mikel Arteta sẽ có cơ hội lớn để xưng vương. 

Thêm vào đó, Man City mới đây đã bị cáo buộc các tội danh liên quan tới luật công bằng tài chính. Rắc rối pháp lý này là một thách thức đáng kể tới tương lai của họ. Do vậy, nếu như Arteta tiếp tục gắn bó với Arsenal thêm một thời gian nữa, ông sẽ có cơ hội lên ngôi ở Premier League. 

Pháo thủ đã có những bước tiến rất lớn trong hai mùa giải đã qua, họ thậm chí đã ở rất gần chức vô địch vào mùa giải năm ngoái nếu không có những lần sẩy chân do thiếu hụt lực lượng. Tuy nhiên, đây là thời điểm mà Man City và phần nào đó là Liverpool thể hiện sức mạnh áp đảo. 

Đội chủ sân Emirates vẫn trong cuộc đua tới ngôi vương ở mùa giải này. Họ đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với 46 điểm, kém 5 điểm so với đội đầu bảng - Liverpool, nhưng cơ hội để Arteta và các học trò rút ngắn cách biệt sẽ tới vào ngày mai khi họ tiếp đón chính đối thủ này trong khuôn khổ vòng đấu thứ 23. 

Sự ra đi của Klopp và tương lai bất định của Pep là cơ hội cho Arsenal - Bóng Đá

 Liệu Declan Rice và các đồng đội sẽ đánh bại được Liverpool trong trận đấu sắp tới?

Xét về tương quan lực lượng cùng phong độ hiện tại, cơ hội để Arsenal giành 3 điểm là không quá cao, nhưng trước hết họ cần chiến đấu hết mình. Xét một cách khách quan, Pháo thủ vẫn bị coi là yếu thế hơn nếu đặt cạnh nhà đương kim vô địch và đội chủ sân Anfield. 

Nếu họ có thất bại trong mùa giải này thì cơ hội cho họ vẫn còn rất lớn trong tương lai. Kiên nhẫn là điều cần thiết lúc này với ban lãnh đạo của Arsenal. Câu lạc bộ đang đi đúng hướng, chỉ có điều là họ cần chờ đợi sự sa sút của Liverpool thời hậu Klopp và Man City hậu Guardiola - điều có khả năng xảy ra. 

Arsenal đang có một đội hình trẻ và vẫn đang phát triển. Họ có một huấn luyện viên am hiểu đội bóng và thực sự tài năng. Có thể Mikel Arteta không được đánh giá cao bằng Pep hay Klopp - điều này là dễ hiểu bởi hai người kể trên đều được coi là những huấn luyện viên ưu tú nhất thế giới lúc này, nhưng ông là người phù hợp nhất. 

Sự ra đi của Klopp và tương lai bất định của Pep là cơ hội cho Arsenal - Bóng Đá

 Arteta cần thêm thời gian để đưa Arsenal vô địch Ngoại hạng Anh. 

Bản thân vị huấn luyện viên 41 tuổi này dường như cũng muốn gắn bó với Pháo thủ bởi ông biết rằng tập thể mà ông dày công xây dựng đang phát triển đúng lộ trình. Mới đây nhất, khi được báo chí liên hệ cho khả năng ngồi vào chiếc ghế nóng của Barcelona, Arteta đã thẳng thừng phản bác. 

Có điều gì đó khiến cho vị chiến lược gia này tin tưởng vào việc thành công sẽ sớm tới với Arsenal. Điều đó có thể xảy ra nếu Guardiola rời đi vào năm 2025. Việc mà Pháo thủ nên làm lúc này là giữ chân Mikel Arteta để ông tiếp tục hoàn thiện đội bóng cùng triết lý của mình. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 14:01 03/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục