Sự ra đi của Gundogan sẽ khiến Barca dễ bị tổn thương hơn

08:27 Thứ bảy 24/08/2024

Việc ​Ilkay Gundogan rời đi có thể giúp Barcelona tiết kiệm được một khoản tiền nhưng cũng mang lại những bất lợi.

Sau một năm ở Barcelona, ​​Ilkay Gundogan đã trở lại Manchester City, giáng một đòn mạnh vào đội hình của Hansi Flick cho chiến dịch 2024/25.

Chỉ đến tận giữa năm ngoái, Gundogan mới rời Man City, câu lạc bộ mà anh đã giành được 14 danh hiệu chỉ trong 7 năm, để gia nhập Barcelona dưới sự quản lý của Xavi Hernandez. Đội bóng xứ Catalan là nhà đương kim vô địch La Liga khi đó và tràn đầy hy vọng bảo vệ chiếc cúp.

Những khó khăn về tài chính, những rắc rối ở ban lãnh đạo và những màn trình diễn nhạt nhòa trên sân cỏ đã khiến mùa giải đầu tiên của Gundogan tại La Liga trở nên khác xa so với thành công mà anh đã trải qua tại Premier League. Cầu thủ 33 tuổi này ban đầu sẵn sàng giúp huấn luyện viên mới Hansi Flick thách thức Real Madrid để giành chức vô địch Tây Ban Nha, nhưng trong một quyết định gây sốc, anh sẽ trở lại đội hình của Pep Guardiola theo dạng chuyển nhượng tự do.

Gundogan rời Barca để quay lại Man City.

Giờ đây, Barcelona phải sắp xếp lại đội hình mà không có tiền vệ người Đức khi họ bắt đầu chiến dịch La Liga 2024/25.

Sự ra đi của Gundogan khiến Hansi Flick mất đi một trong những tiền vệ ổn định nhất của Barcelona ở mùa giải trước. Cựu tuyển thủ Đức đã có 51 lần ra sân trên mọi đấu trường và ghi được 5 bàn thắng cùng 13 pha kiến ​​tạo.

Việc hụt đi chiều sâu sẽ gây tổn hại cho đội hình của Flick về lâu dài. Frenkie de Jong và Gavi phải ngồi ngoài vì chấn thương, và Pedri cũng vừa mới trở lại sau vết đau ở đầu gối. Bây giờ, khi không có Gundogan để củng cố hàng tiền vệ vốn còn non trẻ và dễ bị chấn thương, Barcelona có thể rơi vào tình thế khó khăn khi lịch thi đấu và sự cạnh tranh của các đối thủ tăng lên.

Tuy nhiên, trong kế hoạch tổng thể của Barca, ​​tiền vệ này sẽ không để lại lỗ hổng không thể thay thế trong đội bóng của Flick. Chắc chắn, kinh nghiệm và sự ổn định của Gundogan sẽ được nhớ tới nhiều lần trong mùa giải năm nay, nhưng tân huấn luyện viên Blaugrana đang hoàn toàn tin tưởng vào các tài năng trẻ trong đội của mình, dẫn đầu là ngôi sao đột phá của EURO 2024, Lamine Yamal.

Trên thực tế, Marc Bernal, 17 tuổi, đã được chọn ở hàng tiền vệ cùng với Marc Casado, 20 tuổi trong trận đấu với Valencia vào cuối tuần trước, và cả hai cầu thủ này đều đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng 2-1 của Barcelona để mở màn mùa giải La Liga 2024/25.

Olmo sẽ sớm được đăng ký.

Sự chững chạc của các ngôi sao trẻ tại Barcelona cuối cùng đã làm giảm giá trị của Gundogan trong đội hình, đặc biệt là khi vụ chuyển nhượng của anh giải phóng đủ quỹ lương để đưa bản hợp đồng bom tấn Dani Olmo đến La Liga.

Bất chấp những bất ổn ngoài sân cỏ, vẫn có những tia sáng lóe lên tại sân Camp Nou, và họ có đủ mọi yếu tố cần thiết để thách thức Real Madrid của Carlo Ancelotti mùa giải này, ngay cả khi không có Gundogan.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 08:27 24/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục