Sự phẫn nộ của Indonesia

17:17 Thứ sáu 11/10/2024

TinTheThao.com.vnBóng đá Indonesia đang cảm thấy rất uất ức sau khi đội tuyển quốc gia của họ mất điểm ở phút bù giờ cuối cùng trong màn đọ sức cùng Bahrain tại lượt trận thứ 3, vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Đêm 10/10, rạng sáng 11/10 theo giờ Việt Nam, ĐT Indonesia tiếp tục khiến cả châu Á phải chú ý với màn trình diễn ấn tượng trên đất Bahrain ở lượt trận thứ 3, vòng loại thứ 3, World Cup 2026. Dù chơi lép vế hầu như trong suốt thời gian của cuộc đọ sức nhưng đoàn quân HLV Shin Tae-yong vẫn cho thấy sự hiệu quả khi dẫn trước đội chủ nhà đến những phút cuối cùng. Dẫu vậy, đỉnh điểm của sự kịch tính đến ở phút bù giờ thứ 9 khi Mohamed Marhoon mang về bàn san bằng tỷ số 2-2 để giữ lại một điểm quý giá cho đại diện Trung Đông trong sự tức giận của các thành viên đến từ xứ vạn đảo.

Nói thế bởi lẽ, bàn san bằng tỷ số đến ở phút 90+9 trong khi trước đó, tổ trọng tài chỉ cho bù giờ có 6 phút. Tất nhiên, vị vua áo đen Oman Ahmed Al Kaf có lý do để cho 2 đội đá thêm do đã xảy ra các tình huống bóng chết ở quãng thời gian này. Dẫu vậy, điều đó không ngăn cản được sự bức xúc và căm phẫn của HLV Shin Tae-yong và các thành viên bên phía Indonesia.

Indonesia bị Bahrain cầm chân ở phút 90+9.

Sau tiếng còi mãn cuộc, các thành viên Indonesia đã vây lấy trọng tài Ahmed Al Kaf phản đối dữ đội. Họ cho rằng vị vua áo đen người Oman đã cướp đi chiến thắng của Tom Garuda. Trưởng đoàn Sumardji và HLV Shin Tae-yong sau đó phải nhận thẻ đỏ. Trên đường rời sân, ông Sumardji còn liên tiếp chửi mắng, thách thức tổ trọng tài.

Chưa dừng lại ở đó, sau trận đấu, hậu vệ Shayne Pattynama cũng dính vào một vụ ẩu đả nghiêm trọng với các cầu thủ cũng như ban huấn luyện của chủ nhà Bahrain. Tình hình căng thẳng buộc lực lượng an ninh phải vào sân can thiệp. Trong đó, trọng tài chính Ahmed Al Kaf và các trợ lý trọng tài phải được cảnh sát hộ tống mới có thể rời sân. Trên khán đài, các CĐV xứ vạn đảo cũng la ó dữ dội và buông lời lẽ không hay nhắm vào tổ trọng tài.

Mọi chuyện vẫn chưa dừng lại, trong buổi họp báo sau trận, HLV Shin Tae-yong tiếp tục chỉ trích mạnh mẽ trọng tài Ahmed Al Kaf. Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Đội tuyển Indonesia và Bahrain rõ ràng đã thể hiện hết khả năng của mình cho đến khi trọng tài thổi còi báo hiệu kết thúc trận đấu. Nhưng tôi cũng phải nói về những điều mà tất cả đều nên biết, trận đấu có một số điều đáng xấu hổ.

Tôi muốn nói đến các quyết định của trọng tài ở trận đấu này. Nếu như LĐBĐ châu Á (AFC) muốn phát triển thì năng lực của trọng tài cũng cần phải được cải thiện. Với bất kỳ ai theo dõi trận đấu này, các bạn sẽ hiểu vì sao các cầu thủ Indonesia lại tức giận. Trận đấu chỉ có 6 phút bù giờ nhưng thực tế lại bị kéo dài tới tận 9 phút. Quyết định của trọng tài dường như là đang thiên vị. Giống như mỗi khi ĐT Indonesia cố gắng truy cản các cầu thủ Bahrain, gần như ngay lập tức sẽ bị thổi phạt. Đó là lý do vì sao tôi phản ứng mạnh như vậy".

Các thành viên của Indonesia tỏ ra thất vọng với tổ trọng tài ở trận gặp Bahrain.

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) ngay lập tức đã gửi đơn khiếu nại lên Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA). "Chúng tôi đã gửi đơn lên FIFA, PSSI rất thất vọng với cách điều hành của các trọng tài. Chúng tôi cảm thấy họ cộng thêm thời gian cho đến khi Bahrain ghi được bàn thắng", báo chí Indonesia dẫn lời ông Arya Sinulingga - lãnh đạo PSSI.

Trên các nền tảng mạng xã hội, người hâm mộ Indonesia đã bày tỏ sự giận dữ và chỉ trích trọng tài Ahmed Al Kaf nặng nề. Báo chí trong nước, đặc biệt là tờ Bola, lên tiếng cho rằng đội tuyển Indonesia đã bị “cướp” chiến thắng bởi quyết định không công bằng của trọng tài.

Rõ ràng, với kết quả của trận đấu vừa qua, Indonesia có quyền tiếc nuối vì đã đánh mất chiến thắng. Dẫu vậy, cũng không thể phủ nhận rằng, họ đã thiếu bản lĩnh và trình độ để giữ vững thành quả. Có lẽ, đây nên được xem là bài học kinh nghiệm để họ tránh lặp lại tình cảnh tương tự, thay vì phản ứng và khiếu nại, điều đã quá quen thuộc mỗi khi Tim Garuda nhận quyết định bất lợi.

Danh Nguyễn | 17:17 11/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục