Sự nghiệp vĩ đại của Andres Iniesta qua những con số

15:01 Thứ bảy 28/04/2018

TinTheThao.com.vnTiền vệ Andres Iniesta đã để lại một di sản khổng lồ sau khi chính thức chia tay Barcelona ở cuối mùa giải năm nay.

Andres Iniesta đã gắn bó với Barcelona từ năm 1996. Năm 2002, Andres Iniesta có màn ra mắt đội 1 và sớm trở thành trụ cột của đội bóng. Cùng với đội chủ sân Camp Nou, Andres Iniesta đã gặt hái được hết tất cả mọi vinh quang trong sự nghiệp. Hết mùa giải này, Iniesta sẽ chính thức chia tay Barcelona.

Sự nghiệp vĩ đại của Andres Iniesta qua những con số - Bóng Đá

 Iniesta đã gặt hái mọi vinh quang cùng với CLB xứ Catalan.

Đây thực sự là nỗi buồn vô hạn dành cho CĐV Barcelona nói riêng và làng túc cầu nói chung. Nhiều khả năng, Iniesta sẽ chuyển sang Trung Quốc chơi bóng. Nhưng có bất kỳ điều gì cả ra thì Iniesta vẫn luôn có một vị trí trang trọng trong lòng NHM. Sau đây, hãy cùng BongDa.com.vn điểm qua những con số đáng nhớ trong 21 năm của Iniesta tại sân Camp Nou.

669 - Iniesta là cầu thủ có số trận khoác áo Barcelona nhiều nhất ở đội hình hiện tại với 699 trận. Anh chỉ kém mỗi Xavi Hernandez (767 trận) trong lịch sử đội bóng.

456 – Trong 669 trận đã đấu, Iniesta giành chiến thắng ở 456 trận, đạt tỉ lệ khá cao lên đến 68.2%.

116 - Đây chính là khoảnh khắc ghi danh Iniesta trong ngôi đền huyền thoại của bóng đá Tây Ban Nha. Chắc hẳn không ai có thể quên pha lập công quyết định của Andres Iniesta ở phút 116 tại kỳ World Cup 2010. Bàn thắng này giúp Tây Ban Nha lần đầu tiên vô địch thế giới và Iniesta cũng được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận.

Sự nghiệp vĩ đại của Andres Iniesta qua những con số - Bóng Đá

 Hết mùa giải này, Iniesta sẽ chính thức chia tay Barcelona, khép lại một kỷ nguyên đầy rực rỡ.

9 - Dù không một lần giành được QBV nhưng Iniesta có 9 lần góp mặt trong ĐHTB của FIFA (FIFA FIFPro World XI) – chỉ kém Cristiano Ronaldo và Lionel Messi (11). Iniesta cũng đã trải qua 9 đời HLV khác nhau tại La Liga. Nhiều trận nhất là dưới thời Frank Rijkaard với 149 lần ra sân.

69 - Iniesta hiện đang sở hữu 69 pha kiến tạo tại La Liga. Thành tích tốt nhất anh là 16 pha kiến tạo ở mùa 2012/13.

18 - Trong trận ra mắt Barcelona ở trận đấu gặp Club Brugge tại đấu trường Champions League vào ngày 29/10/2002, Iniesta tròn 18 tuổi và 170 ngày.

32 - Chiến thắng tại cúp Nhà vua Tây Ban Nha vừa qua trước Sevilla giúp Iniesta lập kỷ lục giành 32 danh hiệu với Barcelona. Anh sẽ sớm có danh hiệu thứ 33 khi CLB xứ Catalan chuẩn bị bước lên ngôi vô địch La Liga mùa giải năm nay.

Video những pha xử lý đẳng cấp cao của Andres Iniesta trong màu áo Barcelona:

Tiểu Lam - BongDa.com.vn - TTVN | 14:18 28/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục