Sự may mắn của Barca trong hành trình tới chung kết

21:12 Thứ sáu 05/06/2015

Để đi tới trận chung kết Champions League 2014/2015, ngoài sự thăng hoa của những ngôi sao và tài điều binh khiển tướng của HLV Luis Enrique, Barcelona còn gặp rất nhiều may mắn. Ở đây là việc các đối thủ thường thiếu vắng nhiều trụ cột vì chấn thương.

Mất Giorgio Chiellini là một bất lợi lớn cho Juventus. Ảnh: Internet.

Nói đến sự thăng hoa của Barcelona mùa này, người ta lập tức nghĩ tới bộ ba hủy diệt “MSN” – Lionel Messi – Luis Suarez – Neymar. Quả vậy, cùng nhau cả 3 đã ghi tới 120 bàn thắng, đồng thời có rất nhiều đường kiến tạo thành bàn khác. Ngoài ra, còn phải nhắc tới tài dụng binh của HLV Luis Enrique. Barcelona bây giờ không còn phụ thuộc vào tiki-taka nữa, mà chơi bóng đa dạng hơn, có rất nhiều tình huống phản công nhanh và cũng sẵn sàng phá lối chơi của đối thủ.

Tuy nhiên, còn một yếu tố khác cũng góp phần không nhỏ vào những chiến tích của Barcelona kể từ đầu mùa, đó là sự may mắn. Hãy xem! Tại La Liga, đối thủ cứng cựa nhất của Barcelona tại mùa giải năm nay như Real Madrid lại tỏ ra đuối sức ở giai đoạn cuối vì gặp phải những chấn thương của Luka Modric, Sergio Ramos hay James Rodriguez.

Còn tại Champions League, PSG gặp Barcelona 4 lần và cả 4 lần gặp nhau đó, đại diện của nước Pháp đều không có được đội hình mạnh nhất. Trong trận đấu lượt đi của vòng 1/8, PSG thiếu vắng chân sút chủ lực Zlatan Ibrahimovic, Marco Verratti và Thiago Motta vì lý do chấn thương.

Đối mặt với Bayern Munich tại bán kết UEFA Champions League, Barcelona nắm lợi thế lớn khi hàng loạt ngôi sao của “Hùm xám” phải vắng mặt vì những lý khác nhau như Arjen Robben, Franck Ribery, David Alaba, Holger Badstuber, Mehdi Benatia và Javi Martinez. Trong khi Robert Lewandowski đã buộc phải chơi với một chiếc mặt nạ sau khi bị gãy quai hàm. Khủng hoảng chấn thương của đại diện Bundesliga trầm trọng đến mức bác sỹ của CLB này đã phải rời bỏ cương vị của mình.

Còn trong trận đấu vào rạng sáng 7/6 tới, trong khi HLV Luis Enrique có trong tay đội hình gần như mạnh nhất, thì đối thủ của họ là Juventus lại thiếu vắng trung vệ chủ chốt Giorgio Chiellini vì gặp phải chấn thương trước thềm trận đại chiến. Barcelona vốn đã mạnh hơn đại diện Italia, giờ lại có thêm lợi thế về nhân sự. Rõ ràng, họ đang nắm mọi lợi thế để đăng quang.

Lâm Văn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục