Sự lì lợm giúp Arsenal dần tìm lại vị thế

19:14 Thứ năm 03/10/2024

TinTheThao.com.vnThầy trò Mikel Arteta đánh bại Paris Saint-Germain mà không cần để ý quá nhiều đến việc kiểm soát bóng.

Ở cuộc tiếp đón Paris Saint-Germain trên sân nhà Emirates, Arsenal đã nhường hoàn toàn thế chủ động cho đội khách, với 38% thời lượng kiểm soát bóng. Dẫu vậy, trong buổi phỏng vấn sau trận đấu, huấn luyện viên Luis Enrique lại hết lời khen ngợi lối chơi của thầy trò Mikel Arteta.

Arsenal đánh bại Paris Saint-Germain theo cách thực dụng.

Đúng vậy, những số liệu thống kê không biết nói dối. Nhà đương kim vô địch Ligue 1 dù tung ra nhiều pha dứt điểm hơn đội chủ nhà (10 so với 6), nhưng PSG lại phải trả giá đắt bởi 2 bàn thắng của Bukayo Saka và Kai Havertz. Đại diện Bắc London đã trừng phạt đối thủ một cách lạnh lùng.

Bất chấp việc để đoàn quân của Luis Enrique giữ trái bóng trong phần lớn thời gian, một chiến thắng dành cho đội bóng con cưng là điều mà chẳng cổ động viên Arsenal nào nghi ngờ. Paris Saint-Germain không mang đến bất cứ nỗi lo lắng đáng kể nào cho hàng phòng ngự “Pháo thủ”.

Vì kỷ luật nội bộ, Ousmane Dembele bị chiến lược gia người Tây Ban Nha gạch tên khỏi danh sách đăng ký thi đấu ở chuyến làm khách tới xứ sở sương mù, điều này vô tình giúp đại diện Bắc London trở nên “dễ thở” hơn. Ở thời điểm hiện tại, tuyển thủ Pháp là cái tên gây đột biến nhất trên hàng công PSG.

Chiến thắng của Arsenal khiến đội bóng nước Pháp bị xem nhẹ, nhưng đừng quên rằng PSG đang giữ thành tích bất bại tại Ligue 1 sau 6 vòng đấu đầu tiên (5 thắng, 1 hòa). Đây có thể xem như một lời khẳng định đến từ thầy trò Mikel Arteta, rằng họ đủ khả năng để cạnh tranh những danh hiệu lớn.

Độ lì lợm mà đội bóng áo đỏ trắng thể hiện trong những trận đấu gần đây biến tập thể này trở thành đối thủ khó chơi với bất cứ câu lạc bộ nào. Đây chính là điều mà huấn luyện viên Mikel Arteta mong muốn kể từ thời điểm ông đồng ý tiếp quản chiếc ghế nóng ở sân Emirates.

Những ngày tháng đánh bại các đội bóng hàng đầu châu Âu tại Champions League đã biến mất khỏi ký ức của nhiều cổ động viên “Pháo thủ”, giờ đây, nhà cầm quân 42 tuổi và các học trò đang giúp đại diện Bắc London dần tìm lại vị thế tại giải đấu danh giá nhất thế giới cấp câu lạc bộ.

Mikel Arteta đang giúp Arsenal tìm lại vị thế.

Vẫn biết đội chủ sân Emirates chưa đạt đến đẳng cấp của Bayern Munich hay Real Madrid, tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, tập thể này dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Mikel Arteta chắc chắn không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Hai cuộc chạm trán Manchester City và Inter Milan đủ để chứng minh điều đó.

Arsenal đang cho thấy sự trưởng thành hơn so với chính họ ở mùa giải năm ngoái, nếu tiếp tục duy trì màn trình diễn ấn tượng như trong cuộc tiếp đón Paris Saint-Germain, cơ hội để đội bóng áo đỏ trắng tiến sâu tại đấu trường Champions League mùa này là hoàn toàn khả thi.

Trần Huy Trưởng | 19:14 03/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục