Sự kiện của ngày: Khai mạc SEA Games 27

21:07 Thứ tư 11/12/2013

Vào 18h30 hôm nay (11/12), Lễ khai mạc SEA Games 27 chính thức diễn ra tại sân vận động trung tâm Wunna Theikdi, thủ đô Nay Pyi Taw của Myanma.

Lễ khai mạc SEA Games 27 đã diễn ra vô cùng hoành tráng, lung linh nhờ sự kết hợp giữa dàn âm thanh và ánh sáng hiện đại.

Được biết, có đến 8.000 diễn viên của nước chủ nhà tham gia trình diễn cho buổi lễ trọng đại của ngày khai màn sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á này. Cũng khá dễ hiểu cho sự đầu tư của Myanmar bởi đã 44 năm trôi qua họ mới tổ chức một kỳ đại hội lớn như SEA Games.

Màn pháo hoa mở đầu lễ khai mạc. Ảnh: An an (DanTri).

Chủ đề để lễ khai mạc SEA Games 27 là tôn vinh tinh thần đoàn kết, gắn bó, cao thượng giữa các nước Đông Nam Á. Myanmar cũng rất thành công khi thể hiện được nét văn hóa cổ truyền lẫn hiện đại qua từng điệu múa, khúc hát của mình.

Bài hát chính thức của SEA Games 27 mang tên “Younsone Ooyin” - Khu vườn sắc màu. Đây là bài hát ca ngợi thiên nhiên hùng vĩ cùng những công trình kiến trúc tuyệt vời của Myanmar.

Ở kì SEA Games này, đoàn thể thao Việt Nam tham dự với 550 thành viên trong đó có 519 vận động viên với mục tiêu giành 70 -85 HCV để lọt vào top 3. Kình ngư Hoàng Quý Phước là người cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam.

Hôm nay, SEA Games 27 chính thức khai mạc nên hầu hết các bộ môn đều nghỉ thi đấu. Chỉ có duy nhất môn bắn súng tranh tài trong buổi sáng và bước vào các trận chung kết vào đầu giờ chiều. Với việc giành thêm 1 HCV và 1 HCB, đoàn thể thao VN vẫn duy trì được vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp với 10 HCV, 5 HCB và 7 HVĐ, chỉ kém chủ nhà Myanmar.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục