Sự không ổn định có thể "giết chết" mùa giải của Dortmund

20:03 Thứ tư 25/09/2024

TinTheThao.com.vnBorussia Dortmund đang cho thấy bộ mặt bất ổn của mình trong giai đoạn đầu mùa giải này, thứ có thể sẽ khiến họ gặp khó khăn ở cả giải đấu quốc nội lẫn châu Âu.

Bước vào chiến dịch 2024/25 với tham vọng cạnh tranh chức vô địch Bundesliga và lặp lại thành tích như ở mùa giải trước tại Champions League, nhưng Borussia Dortmund không có nền tảng vững chắc. Cụ thể, một vài nhân tố quan trọng đã rời đi trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua.

Đầu tiên, huấn luyện viên Edin Terzic quyết định chấm dứt hợp đồng sớm 1 năm, do những khúc mắc với ban lãnh đạo đội bóng đã không được giải quyết một cách thoả đáng. Ai cũng biết đây là mất mát cực lớn đối với BVB, bởi Terzic là người quá hiểu câu lạc bộ, với nhiều năm làm việc tại Signal Induna Park.

Tiếp theo đó, Dortmund quyết định không gia hạn hợp đồng với những “công thần” có nhiều kinh nghiệm là Matt Hummels và Marco Reus. Với Reus thì không nói do anh đã xuống phong độ, nhưng việc chia tay Hummels, người hùng trong chiến dịch Champions League mùa trước là quyết định khó hiểu của ban lãnh đạo BVB.

Reus và Hummels khi còn chơi cho Dortmund.

Để bù đắp cho những sự ra đi kể trên, đội bóng vùng Ruhr lựa chọn huấn luyện viên ít kinh nghiệm Nuri Sahin, và chủ động dựa vào các cầu thủ trẻ. Kết quả thì ai cũng biết, Borussia Dortmund chơi trận hay trận dở, đúng như điểm yếu của một tập thể non kinh nghiệm, từ ban huấn luyện cho tới những người chơi.

Tại Bundesliga, họ đánh bại Eintracht Frankfurt trong trận ra quân, nhưng lại bị đối thủ dưới cơ Werder Bremen cầm hoà không bàn thắng ở vòng đấu thứ hai. Tiếp theo đó, BVB “khuất phục” hiện tượng Heidenheim 4-2 ở vòng 3, nhưng ngay sau đó lại bị VfB Stuttgart “hạ nhục” với tỷ số 1-5.

Kết quả, Dortmund đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng với 7 điểm sau 5 trận. Khoảng cách 2 điểm với top 4 không phải lớn khi mà giải vô địch Đức còn tận 29 vòng đấu phía trước, nhưng cách mà đoàn quân của HLV Nuri Sahin đang chơi mới thực sự mang tới nhiều lo lắng.

BVB vừa bị Stuttgart đánh bại.

Một đội bóng nếu muốn cạnh tranh vị trí top 4 tại Bundesliga thì ít nhất họ phải giữ được sự ổn định, thứ mà Dortmund đang không có. Những người hâm mộ lạc quan có thể lấy mùa giải trước làm ví dụ rằng đội bóng yêu thích của họ rồi sẽ lại tiến sâu ở Champions League, nhưng đây là một suy nghĩ thiếu thực tế.

Trong chiến dịch 2023/24, đội chủ sân Westfalenstadion có Terzic trên băng ghế chỉ đạo, Hummels chỉ huy ở trên sân và Reus giúp ổn định phòng thay đồ. Họ thi đấu trồi sụt tại giải quốc nội, nhưng chơi rất bản lĩnh khi bước ra châu Âu. Hơn nữa, Dortmund chỉ có thể tham dự Champions League năm nay với vị trí thứ 5 Bundesliga mùa trước.

Không có gì đảm bảo rằng các câu lạc bộ Đức vẫn chơi tốt tại châu Âu như năm ngoái để Bundesliga tiếp tục có thêm 1 suất dự Champions League mùa tới. Vậy nên, sự bất ổn hiện tại có thể khiến Borussia Dortmund trả giá đắt vào cuối chiến dịch này.

Nguyễn Văn Thịnh | 20:03 25/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục