"Sử dụng cầu thủ nhập tịch, kể cả những người không có dòng máu Việt Nam là chuyện nên làm"

15:55 Thứ tư 09/10/2024

TinTheThao.com.vnNhiều ý kiến khác nhau đã xuất hiện xoay quanh câu chuyện sử dụng cầu thủ nhập tịch cho tuyển Việt Nam.

Trước đó, đã có những nhận định cho rằng tuyển Việt Nam không nên sử dụng các cầu thủ không mang dòng máu Việt, tiêu biểu như Nguyễn Xuân Son do những tiền lệ không tốt trong quá khứ, tuy nhiên, theo BLV Vũ Quang Huy, chúng ta nên mở lòng đối với những trường hợp như vậy.

Cụ thể, chia sẻ trên báo Tiền Phong, BLV Vũ Quang Huy nêu nhận xét: "Việc sử dụng cầu thủ nhập tịch, kể cả những người không mang dòng máu Việt Nam, là chuyện nên làm. Đội tuyển rất cần lực đẩy mới từ những con người mới, với thể lực, vóc dáng cũng như bộ kỹ năng tốt.

Nguyễn Xuân Son vẫn chưa có cơ hội lên tuyển. Ảnh: CLB Nam Định.

Trước đây, nhập tịch chỉ là cách các CLB lách luật, nhằm gia tăng số lượng ngoại binh. Nói cách khác, những cầu thủ đó được trả tiền để chơi với danh nghĩa nhập tịch, dẫn đến khi một số lên tuyển tạo ra điều tiếng không hay.

Tuy nhiên, con người Việt Nam luôn cởi mở, sẵn sàng mở rộng vòng tay đối với những cầu thủ yêu Việt Nam và sẵn sàng chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Đó là thứ tình cảm tạo nên mối quan hệ bền vững”.

Phi Yến | 15:55 09/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục