Sự đen đủi của Bukayo Saka

16:52 Thứ năm 11/07/2024 | 1

Bukayo Saka đã có cơ hội điền tên mình lên bảng tỷ số trước khi Ollie Watkins vào sân để ấn định thắng lợi 2-1 cho tuyển Anh.

Hà Lan là đội sớm vượt lên dẫn trước Tam Sư trong hiệp một với pha lập công của Xavi Simons ngay phút thứ 7. Cú sút trái phá ngay sát vòng cấm vào góc xa không cho thủ thành Jordan Pickford cơ hội cản phá nào.

Declan Rice là người mắc lỗi trong tình huống này khi anh để Simons cướp bóng bên phần sân nhà sau nỗ lực khống chế bóng từ đường chuyền bằng đầu của Marc Guehi.

Tuy nhiên NHM tuyển Anh không phải đợi lâu để thấy đội bóng con cưng có bàn quân bình tỷ số. Harry Kane lạnh lùng sút chìm hiểm hóc đánh bại thủ thành Bart Verbruggen trên chấm phạt đền ở phút 18.

Trước đó, trọng tài chính sau khi xem lại VAR xác định Denzel Dumfries đã phạm lỗi kê chân với đội trưởng Tam Sư trong vòng cấm.

Đoàn quân của Gareth Southgate đã cởi bỏ hoàn toàn áp lực sau bàn thắng gỡ hòa và liên tiếp tạo ra được những cơ hội khiến Hà Lan khốn đốn. Điển hình như pha bóng ở phút 23, Kobbie Mainoo tự tin rê bóng đến sát vòng cấm địa rồi chọc khe cho Phil Foden thoát xuống đối mặt thủ môn.

Số 11 có những nhịp xử lý hay loại bỏ Virgil van Dijk lẫn Nathan Ake rồi dứt điểm thông minh qua khe chân của Verbruggen. Đáng tiếc Dumfries đã có mặt đúng chỗ để phá bóng ngay trên vạch vôi.

Bước sang hiệp hai, mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát của tuyển Anh. Và nếu Kyle Walker di chuyển chỉ chậm hơn một nhịp ở phút 79, tỷ số đã là 2-1 cho Tam Sư.

Bukayo Saka đã có tình huống sút nối hoàn hảo sau đường căng ngang của Walker để đưa bóng vào lưới.

Tuy nhiên công nghệ bắt việt vị bán tự động ngay lập tức xác định hậu vệ tuyển Anh đã rơi vào thế việt vị từ đường chuyền của Foden trước đó. Khung ảnh từ pha quay chậm cho thấy công nghệ bán tự động đã bắt suýt soát như thế nào với Kyle Walker.

Mọi thứ vẫn công bằng về mặt thế trận với Tam Sư khi Ollie Watkins được tung vào sân 3 phút sau đó và trở thành người hùng ở phút thi đấu chính thức cuối cùng.

HLV Gareth Southgate đương nhiên là người có công đầu bởi ông đã tung Watkins lẫn người kiến tạo Cole Palmer vào sân để tạo nên bàn thắng. Trong tình huống phá lưới không được công nhận của Saka, Southgate cũng ghi dấu ấn bởi cách bố trí linh hoạt số 7. Xuất phát là một hậu vệ biên phải nhưng Saka được phép di chuyển rộng và có thời điểm bó vào trong như một số 9 ảo.

Đặng Thái Sơn | 16:52 11/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục