Sự cố vỡ sân Vinh: Lý giải hiện tượng CĐV tăng đột biến

17:34 Thứ ba 16/04/2013

Mùa bóng 2013 được xem là mùa bóng khó khăn nhất kể từ khi V-League ra đời, nhưng hóa ra lại đang cho thấy rất nhiều dấu hiệu hứa hẹn với việc khán giả ùn ùn kéo tới các sân ở mỗi vòng đấu, và vòng sau lại nhiều hơn vòng trước. Có những lý do quen thuộc để giải thích cho hiện tượng này, khi hầu hết các đội bóng có số lượng CĐV đông đảo đều đang đạt phong độ tốt ở V-League 2013, và bản thân CĐV của các CLB nói trên lâu nay cũng có tiếng là hâm mộ bóng đá.

Với chuỗi thành tích 3 chiến thắng liên tiếp cùng vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp hiện tại của XM V.HP, bảo đảm sân Lạch Tray ở những vòng đấu tới đây sẽ luôn chật cứng khán giả. Ảnh: VSI

Chẳng hạn, SLNA, Thanh Hóa hay SHB.ĐN là những đội bóng giàu truyền thống, giàu bản sắc địa phương, lại đang có mặt ở nửa trên bảng xếp hạng, còn tuyệt đại đa số cầu thủ của 3 CLB này đều là người bản địa nên có sự liên kết và gắn bó rất chặt chẽ với các CĐV.

Trong khi đó, trường hợp của XM V.HP hơi khác một chút, bởi dù XM V.HP hiện tại thực chất là K.KH ở mùa bóng 2012, nhưng với sự cuồng nhiệt và cá tính đặc biệt của người hâm mộ Hải Phòng thì chỉ cần đội bóng thi đấu ấn tượng là lập tức họ được CĐV đón chào như những đứa con ruột thịt. Và với chuỗi thành tích 3 chiến thắng liên tiếp cùng vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp hiện tại của XM V.HP, bảo đảm sân Lạch Tray ở những vòng đấu tới đây sẽ luôn chật cứng khán giả.

Bóng đá Việt Nam đang ở thời kỳ thắt lưng buộc bụng do chịu ảnh hưởng từ sự khó khăn của nền kinh tế toàn cầu nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng, nên trước khi mùa giải năm nay khởi tranh đã có tới 8 CLB V-League và hạng Nhất tuyên bố giải thể hoặc rơi vào tình trạng “chết lâm sàng”.

Tuy nhiên, như người ta vẫn nói “Trong khủng hoảng vẫn có cơ hội”, nên bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế hóa ra lại là dịp để kiểm nghiệm đam mê thực sự của các ông bầu với bóng đá, và đấy cũng là thời điểm thích hợp để bóng đá chân chính lên ngôi, thay vì kiểu làm bóng đá bằng cách rải tiền làm “doping tiền thưởng” từng rất thịnh hành trước đây.

Bởi thế, những CLB có nền tảng vững chắc như SLNA, Thanh Hóa hay SHB.ĐN đã có cơ hội để khẳng định sự ưu việt trong cách làm bóng đá được xem là từ gốc của mình, trong khi những đội bóng được xây dựng theo kiểu ngắn hạn bằng cách tung tiền mua cầu thủ từ tứ xứ lại đang đối mặt với vô số khó khăn, và đây là kịch bản đã được dự báo từ trước.

Rõ ràng không phải là sự ngẫu nhiên khi cả 5 CLB đang đứng cuối cùng trên bảng tổng sắp (V.NB, XMXT.SG, ĐT.LA, K.KG, B.BD) đều là những đội bóng có tuổi đời trên dưới 10 năm, hoặc thậm chí là chỉ vài năm. Trong khi đó, với 5 đội bóng ở nửa cao nhất của bảng xếp hạng (SLNA, HN.T&T, XM V.HP, Thanh Hóa, SHB.ĐN), chỉ trừ HN.T&T có tuổi đời non trẻ, 4 CLB còn lại đều đã có bề dày thành tích rất lâu năm, kể cả với trường hợp của XM V.HP, khi dù là V.HP “thứ thiệt” trước đây hay K.KH được chuyển giao bây giờ thì đây cũng là đội bóng rất có truyền thống.

Từ những dẫn chứng trên đây có thể thấy bóng đá Việt Nam sau một thời gian phát triển quá nóng có vẻ như đang bắt đầu trở lại với những giá trị truyền thống, và nhờ thế mà khán giả đã dần dần xuất hiện trở lại ở các SVĐ với số lượng ngày càng đông đảo, bởi với CĐV bây giờ, sân bóng đã thực sự là sân bóng.
Công Quốc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục