Sự chia tay của Scott McTominay là "đúng quy trình" phát triển Man United

05:31 Thứ bảy 31/08/2024

Scott McTominay cuối cùng cũng rời Manchester United sau hơn 1 thập kỷ gắn bó với Nhà hát của những giấc mơ.

Không còn là đồn đoán, thương vụ Scott McTominay gia nhập Napoli sắp hoàn tất. Tiền vệ người Scotland rời mái nhà Old Trafford để tìm kiếm thử thách mới, khép lại hành trình 12 năm với hơn 8 mùa giải khoác áo đội 1 Manchester United. Sự ra đi của McTominay dù không quá bất ngờ, nhưng cũng khiến không ít người hâm mộ MU hoang mang.

McTominay xuất hiện ở Ý để gia nhập Napoli.

Scott McTominay sắp hoàn tất thương vụ chuyển nhượng sang Napoli trị giá 25,4 triệu bảng Anh và đang ở Ý để hoàn thiện những thủ tục cuối cùng. Sự ra đi của McTominay mở đường cho sự xuất hiện của tân binh Manuel Ugarte từ Paris Saint-Germain, người sắp trở thành chữ ký cuối của MU ở phiên chợ hè 2024. Ugarte là mảnh ghép hoàn hảo cho 1 mùa hè sôi động và thành công của Quỷ đỏ.

Với HLV Erik ten Hag, dù McTominay luôn cho thấy sự chuyên nghiệp trong tập luyện và sẵn sàng ra sân cống hiến hết mình, nhưng năng lực thực sự trở thành một ngôi sao quan trọng ở đội 1 MU của tiền vệ người Scotland là rất thấp. Do đó, Manuel Ugarte chính là chữ ký được đánh giá cao hơn và Erik ten Hag tiết lộ việc Scott McTominay rời Man United là cần thiết để cân bằng sổ sách.

Trong buổi họp báo gần nhất trước thềm đấu Liverpool cuối tuần này, HLV người Hà Lan nói rõ tương lai của McTominay:

Ten Hag đánh giá cao sự chuyên nghiệp của McTominay.

"Tôi rất vui cho cậu ấy. Đây cũng là một thỏa thuận tốt cho chúng tôi, nhưng tôi cũng không muốn mất Scott vì cậu ấy là trọn vẹn những gì một cầu thủ đích thực của Man United cần. Tôi nghĩ rằng đối với tất cả mọi người, đây là một thỏa thuận tốt, đối với Scott, cậu ấy hài lòng với thương vụ. Đối với Napoli, Scott là một cầu thủ rất giỏi, và chúng tôi cũng nhận thấy thế."

Rõ ràng, với một lời phát biểu khéo léo như mọi khi, Erik ten Hag xác nhận Man United không có kế hoạch bán Scott McTominay từ đầu, trừ khi có một thương vụ làm hài lòng nhiều bên. Việc chiêu mộ thêm một tiền vệ trung tâm là tất yếu, khi Casemiro dần hụt hơi, Kobbie Mainoo thì chưa phát triển quá nhanh và đủ đầy như kỳ vọng.

Sự xuất hiện của Manuel Ugarte đồng nghĩa Quỷ đỏ phải để ra đi thêm một ngôi sao trong đội hình, vừa đáp ứng luật công bằng tài chính, vừa giảm quỹ lương và tạo cơ hội cho sự phát triển một dự án mới ngay từ đầu mùa giải 2024/25. Với MU, McTominay là đứa trẻ tận tụy và kiên cường, nhưng đã đến lúc phải rời đi tìm thử thách mới.

McTominay sẽ là cầu thủ của Napoli.

Việc Scott McTominay chuyển đến Napoli sẽ chấm dứt 12 năm gắn bó với Man United kể từ khi còn là cậu bé ở học viện Carrington. McTominay ra mắt đội một MU trong trận đấu với Arsenal năm 2017 và trở thành cầu thủ thường xuyên có tên trong danh sách đội 1 Quỷ đỏ từ đó đến nay. McTominay ra sân tổng cộng 255 trận, ghi 29 bàn thắng và cùng MU gặt hái 2 FA Cup, 1 League Cup.

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Đức Minh Trí | 05:31 31/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục