Stuttgart 5-1 Dortmund: Millot tỏa sáng rực rỡ; Thất vọng Sabitzer

06:02 Thứ hai 23/09/2024

TinTheThao.com.vnStuttgart vừa có một màn hủy diệt Dortmund để vươn lên vị trí thứ 7 Bundesliga, xếp ngay trên đối thủ của mình.

Cầu thủ hay nhất trận

Enzo Millot là cầu thủ hay nhất trận đấu với đánh giá cao chót vót từ cả 2 trang Whoscored (9,4) và Sofascore (9,3). Cầu thủ trẻ người Pháp là trung tâm của mọi tình huống đáng chú ý cho đội chủ nhà, điều khiển nhịp độ của trận đấu và tạo ra nhiều cơ hội cho các đồng đội.

Ảnh hưởng của Millot được phản ánh qua các số liệu thống kê, anh thắng nhiều pha tranh chấp nhất (9) so với bất kỳ cầu thủ nào trên sân. Bàn thắng của Millot vào phút thứ 62 là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của anh, và anh tiếp tục thể hiện sự sáng tạo của mình bằng cách cung cấp 2 đường kiến ​​tạo.

Khả năng kiểm soát hàng tiền vệ, kết nối hàng phòng ngự với hàng công của Millot đóng vai trò quan trọng trong màn trình diễn thống trị của Stuttgart.

Millot đã có màn trình diễn hoàn hảo.

Ai tệ nhất?

Ngược lại, tất nhiên cầu thủ phải đối đầu với Millot là Nico Schlotterbeck đã có một buổi tối ác mộng. Anh nhận điểm 5,6 từ Whoscored và 5,9 từ Sofascore. Anh chỉ hoàn tất 2/7 pha tranh chấp tay đôi, để mất bóng đến 12 lần, nguyên nhân lớn dẫn đến sự sụp đổ của Dortmund.

Thống kê chiến thuật

Stuttgart đang có phong độ tốt ở giải trong nước, do đó không quá bất ngờ khi họ khởi động tốt hơn. Đội chủ nhà vượt trội đối thủ ở mọi thống kê, có 60% thời gian kiểm soát bóng, họ ghi được 2 bàn trong hiệp 1 và có số bàn thắng dự kiến lớn hơn nhiều so với Dortmund (1,29 - 0,2). Số cơ hội lớn của hai đội lần lượt và 4 và 0, tương tự với số cú sút được tung ra (10 - 3) và số đường chuyền (290 - 195).

Đổi lại, Dortmund phải phòng ngự nhiều hơn, đã phải thực hiện 10 pha tắc bóng.

Chủ nhà đã có màn trình diễn bùng nổ.

Sang hiệp 2, đội khách giành lại quyền kiểm soát bóng (57%), qua đó chuyền nhiều hơn (190 - 262) và ghi được 1 bàn thắng, nhưng vẫn kém hiệu quả hơn trong tấn công. Thêm 3 bàn thắng nữa được ghi cho Stuttgart để tạo nên trận thua muối mặt cho đội quân của Nuri Sahin.

Điểm nóng

Trận đấu giữa Stuttgart và Dortmund không có quá nhiều ngôi sao lớn và những cái tên được biết đến nhiều nhất đã gây thất vọng. Cựu ngôi sao Manchester United Marcel Sabitzer đã có một ngày chật vật. Anh chỉ có 61 lần chạm bóng dù thi đấu tròn trận, để mất bóng 11 lần và bị qua người 1 lần. Sabitzer đã có nhiều nỗ lực phòng ngự, nhưng việc đội bóng của anh bị thủng lưới 5 bàn khiến cầu thủ này chỉ được Sofascore chấm 6,3 điểm.

Phan Nguyễn Hoài Thu | 06:02 23/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục