Sturridge sẽ cứu được Balotelli?

12:56 Thứ bảy 18/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chuyển đến khoác áo CLB Liverpool với rất nhiều kỳ vọng về sự thay thế chân sút Suarez trên hàng công và sẽ đóng góp vai trò quan trọng để Liverpool có thể cạnh tranh ngôi vô địch ở Ngoại hạng Anh 2014/2015, nhưng Balotelli đang để lại những thất vọng về phong độ, về khả năng ghi bàn và hòa nhập vào lối chơi chung của Lữ đoàn đỏ. Ai có khả năng sẽ giúp được Balotelli trong đội hình của Liverpool?

Người được nhắc đến đầu tiên là HLV Brendan Rodgers. Ông là người đã đưa chân sút của AC Milan về lại với giải Ngoại hạng Anh nên ông sẽ phải có những thay đổi để giúp chân sút lắm tài nhiều tật này phát huy hết khả năng của mình. Sơ đồ mà HLV Brendan Rodgers đang áp dụng là 4-2-3-1 với Balotelli được chơi cao nhất, được là một trung phong cắm đúng nghĩa nhưng với thể hình cao to, cân nặng tầm 90kg thì để một cầu thủ như Balotelli có thể nhận bóng, xoay sở và ghi bàn là điều hơi khó khăn.

Sturridge trở lại sẽ là giải pháp không tồi để giúp Balotelli lấy lại bản năng ghi bàn. Ảnh: Internet

Lý do? Balotelli tuy là trung phong cắm điển hình nhưng lại hiếm khi thích chơi một mình trên hàng công, bên cạnh Balotelli cần phải có đối tác tin cậy, chơi thoáng và chạy chỗ thông minh để giúp Balotelli lôi kéo hàng phòng ngự đối phương. Phần việc còn lại sẽ do chân sút người Italia đảm nhiệm. Hiện tại,ở Liverpool đang thiếu một mẫu cầu thủ như vậy để có thể khai thác hết tiềm năng của Balotelli. HLV Brendan Rodgers có lẽ đã nghĩ đến thị trường chuyển nhượng để tìm kiếm đối tác cho Balotelli hoặc tìm một chân sút khác thay thế cho chính Balotelli.

Đừng vội, Brendan Rodgers ạ! Trong đội hình của Liverpool đang có một cầu thủ có thể làm được điều đó, anh không ai khác ngoài Sturridge. Cầu thủ này đang cố gắng nỗ lực trở lại sau chấn thương để giúp HLV Brendan Rodgers có thêm những giải pháp trên hàng công. Tuy nhiên, có lẽ Sturridge sẽ được bố trí đá cặp cùng Balotelli trong sơ đồ 4-4-2 và giúp cầu thủ Italia phát huy khả năng vốn có của mình. Vì sao vậy? Sturridge có một tố chất rất tốt để giúp người đá cặp tỏa sáng. Suarez đã từng hưởng lợi từ đối tác ăn ý này và thêm nhân tố như Sterling đã giúp hình thành nên bộ ba S-S-S đáng sợ ở mùa giải năm trước.

Bộ đôi Sturridge – Balotelli có khi là một giải pháp và gợi ý hay mà HLV Brendan Rodgers nên quan tâm hơn khi cầu thủ người Anh trở lại. Sturridge lợi hại thế nào thì ai cũng rõ, anh có thể chơi tốt ở vị trí là một số 9 điển hình, anh có thể giúp sợ dây liên kết giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo được thông suốt. Khi đó, với những cầu thủ chớp thời cơ cực nhanh như Balotelli sẽ được phát huy tối đa hiệu suất ghi bàn. Một bàn thắng sau 8 trận đã chơi cho Liverpool quả là tệ hại với một cầu thủ tiền đạo như Balotelli.

Những trận đấu đã qua, có thể nhận thấy sơ đồ mà HLV Brendan Rodgers đang sử dụng là không phù hợp. Liverpool có phong độ cực kém cũng xuất phát từ yếu tố này. Phải thay đổi nếu muốn có một vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng và thay đổi để giúp những cầu thủ có bản năng săn bàn trở nên lợi hại hơn. Trong bối cảnh ấy, những cầu thủ như Sturridge trở lại sau chấn thương sẽ là tin mừng cho Balotelli, cho HLV Brendan Rodgers.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục