Stoke 0-4 Chelsea: Walters tặng quà cho The Blues

00:07 Chủ nhật 13/01/2013

Dù phải làm khách trước đội bóng khó chơi Stoke, Chelsea vẫn có được chiến thắng tưng bừng 4-0. Nhân vật chính của trận này không ai khác, đó là Jonathan Walters "tội nghiệp" với 2 bàn phản lưới nhà cùng 1 quả phạt đền hỏng ăn.

Với phong độ tệ hại trong thời gian gần đây, không có gì bất ngờ khi Torres phải ngồi trên ghế dự bị nhường chỗ cho Demba Ba. Cùng lúc đó, Petr Cech đã trở lại để ra sân từ đầu và Lampard cũng xuất hiện với chiếc băng thủ quân trên tay.

The Blues nhập cuộc khá tốt nhưng lại sớm để đội nhà chiếm được thế trận. Trong vòng 20 phút đầu, Stoke mới là đội chơi hay hơn, kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo ra được không ít cơ hội. Đặc biệt là phút thứ 8,  Adam sút bóng đập người một hậu vệ Chelsea rồi mang đến cơ hội không thể tuyệt hơn cho Kenwy Jones ghi bàn nhưng pha dứt điểm của tiền đạo người Trinidad lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.


Mãi đến phút 25, Chelsea mới tạo ra tình huống có nét đầu tiên. Hazard và Ramires phối hợp ăn ý để Lampard thoát xuống vòng cấm Stoke, đáng tiếc là trong pha đối mặt với Begovic, tiền vệ kì cựu người Anh đã không thể giành chiến thắng. Chừng 10 phút sau, đến lượt Demba Ba có cơ hội sau pha tì đè để vượt qua Wilkinsson song cú sút của Ba vẫn chưa đủ để xuyên thủng mành lưới Stoke.

Càng về cuối hiệp 1, các học trò của HLV Rafa Benitez càng thi đấu tốt hơn, nhưng chừng đó là chưa đủ để họ lấn át được đội chủ nhà. Thế trận mà Stoke tạo ra vẫn rất chắc chắn. Những cầu thủ có lối chơi kĩ thuật như Mata, Hazard gặp không ít khó khăn trước lối chơi rắn của đội chủ nhà.

Khi mà tất cả đều nghĩ đến một hiệp đấu không bàn thắng, thì rất bất ngờ, The Blues đã vươn lên dẫn trước. Phút 45+2, từ quả tạt của Azpilicueta, Walters trong lần lui về phòng ngự lại lóng ngóng đánh đầu tung lưới thủ môn Begovic.

Ngay những phút đầu hiệp hai, Stoke đã dồn lên mạnh mẽ. Không có gì bất ngờ khi họ đang bị Chelsea dẫn trước ngay trên sân nhà. Thế nhưng phút 62, thảm họa lại đến với Stoke khiến mọi hy vọng gỡ hòa của họ bị dập tắt. Lần thứ 2 trong trận đấu này, Walters, chân sút số 1 của Stoke đánh đầu phản lưới nhà.

Cũng không lâu sau đó, phút 64, Chelsea đã có được bàn thắng thứ 3 sau pha ngã nhạy cảm của Mata. Trên chấm phạt 11m, Lampard tung cú sút không thể cản phá giúp The Blues nắm chắc chiến thắng trong tay.

Chưa dừng lại, các học trò của Rafa Benitez lại tiếp tục thi đấu đầy thăng hoa. Phút 73, tỉ số là 0-4. Hazard tung cú sút xa chân trái tuyệt đẹp không cho thủ thành Begovic cơ hội nào để cản phá.

Những phút cuối trận, đội khách chủ động chơi chậm lại và mang tính biểu diễn nhiều hơn. Đó cũng là cơ hội để Stoke có bàn gỡ. Phút 90, John Terry sau khi vào sân ít phút đã mắc sai lầm giúp đội chủ nhà được hưởng quả penalty. Thế nhưng trong một ngày đen đủi đến lạ kì, Walters đã sút hỏng.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng đậm đà 4-0 cho Chelsea ngay tại tử địa Britannia, nơi mà Stoke chưa thua sau 17 trận tại Premier League.


 

Đội hình ra sân:

Stoke: Begovic; Cameron, Shawcross (c), Huth, Wilkinson; Walters, Whelan, Nzonzi, Etherington; Adam; Jones.

Dự bị: Sorensen, Whitehead, Upson, Kightly, Crouch, Shotton, Jerome

Chelsea: Cech; Azpilicueta, Ivanovic, Luiz, Cole; Hazard, Lampard (c), Ramires, Bertrand; Mata, Ba.

Dự bị: Turnbull, Terry, Ake, Ferreira, Marin, Oscar, Torres.

Lịch thi đấu và kết quả vòng 22 Premier League:

Ngày 12/1

19h45
QPR 0-0 Tottenham

22h
Aston Villa 0-1 Southampton
Everton 0-0 Swansea
Fulham 1-1 Wigan
Norwich City 0-0 Newcastle
Reading 3-2 West Brom
Stoke City 0-4 Chelsea
Sunderland 3-0 West Ham

Ngày 13/1

20h30
Man Utd - Liverpool

23h00
Arsenal - Man City
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục