Stevan Jovetic: Xứng đáng đồng tiền

15:42 Thứ tư 27/03/2013

30 triệu bảng là giá trị của ngôi sao người Montengro trên thị trường chuyển nhượng, nhưng người ta thường nói “đắt xắt ra miếng”.


Stevan Jovetic đang bùng nổ, bởi chính tài năng của anh đã kéo Fiorentina tiến về phía trước. Chính màn trình diễn ấn tượng dưới màu áo La Viola giúp Jovetic nhận được hàng loạt đề nghị hấp dẫn, nhưng nổi bật hơn cả trong số các ứng viên là Man City và Arsenal.

Man xanh hiện đang được dẫn dắt bởi Roberto Mancini, người luôn duy trì mối quan hệ rất mật thiết với Jovetic, bởi vậy nhiều tin đồn cho rằng ngôi sao này sẽ cập cảng Premier League là điều được dự báo trước. Tất nhiên, Jovetic cũng không thiếu cơ hội thể hiện tài năng, bởi đội bóng áo tím cũng hướng tới những chân trời xa hơn kể từ sau khi HLV Vincenzo Montella cập bến. Tuy nhiên, vấn đề đáng nói là anh thực sự cần cơ hội để thể hiện giá trị tại những sân chơi lớn như Champions League chứ không chỉ quanh quẩn việc cạnh tranh vé dự Cúp châu Âu.

Không phủ nhận Jovetic đang là “là bùa hộ mệnh” đưa La Viola hướng tới những mục tiêu cao. Thế nhưng, khi đã thực sự trở nên toàn diện thì có lẽ Jovetic sẽ phải ra đi. Thực tế, cầu thủ này chỉ đóng vai trò hỗ trợ tấn công tốt trước khi Montella xuất hiện. Tuy nhiên, nhãn quan nhìn người tuyệt vời của cựu tiền đạo đội tuyển Italia đã biến anh thành con người hoàn hảo như hiện tại. Không chỉ là cây săn bàn đáng sợ, Jovetic còn toát lên bản năng thủ lĩnh, một cầu thủ có thể lĩnh xướng, thúc đẩy toàn đội tiến về phía trước.

Tại Fio, vai trò của tuyển thủ Montenegro không chỉ là đảm nhận trách nhiệm ghi bàn, anh cũng phải điều phối trận đấu, đồng thời bao quát toàn bộ sân. Dù không phải “số 9” đích thực, nhưng chắc chắn Jovetic sẽ là cầu thủ rất hữu ích với kế hoạch “độc bá thiên hạ” mà Man City đang hướng tới.

Man City và Arsenal, đội bóng nào sẽ thành công, hay Fiorentina đủ sức thuyết phục để ngôi sao này ở lại? Câu trả lời chưa dứt điểm, nhưng điều chắc chắn là anh sẽ chỉ chơi cho đội bóng nào đủ thực lực vươn tới đỉnh vinh quang cao hơn!
P.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục