Stevan Jovetic: Tìm lại bầu trời...

09:05 Thứ tư 06/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Có thể nói, mùa giải vừa qua đối với tiền đạo Stevan Jovetic (JoJo) của Man City u ám như cơn mây đen. Dù nhận được nhiều kỳ vọng song anh lại mất hút và không có đóng góp đáng kể nào trong màu áo Man xanh. Lý do khiến anh trở thành "Người vô hình" bất đắc dĩ ở Etihad chính là chấn thương.

Thế nhưng, bỏ lại đằng sau nỗi buồn mang tên thất vọng ấy, JoJo đang trở lại là chính mình: Với 5 bàn thắng trong 3 trận đấu của Man City với AC Milan, Liverpool và Olympiakos; cùng những màn trình diễn tích cực trong chuyến du đấu tại Mỹ vừa qua là đủ thuyết phục để JoJo có thể bước vào mùa giải mới với sự tự tin cao nhất.

Thật sự, bản thân cựu tiền đạo của Fiorentina đã không gặp may trong lần đầu tiên đặt chân đến nước Anh. Kỷ niệm đáng nhớ nhất của JoJo trong màu áo Man xanh ở mùa giải trước gắn liền với "Chấn thương". Cả mùa, trên tất cả mọi đấu trường JoJo chỉ ra sân đúng 12 trận và những lần có mặt trên sân anh không để lại được nhiều dấu ấn. So với những người đồng đội đến cùng lúc ở đầu mùa trước như Alvaro Negredo, Fernandinho, Jesus Navas hay Martin Demichelis thì JoJo chính là bản hợp đồng gây thất vọng nhất. Bởi cả 4 cầu thủ trên, ai cũng đã chứng minh được năng lực của mình sau một mùa giải.

Mùa giải vừa qua đối với tiền đạo Stevan Jovetic của Man City u ám như cơn mây đen.

Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại, có lẽ là do JoJo quá đen đủi: Chấn - thương - đã - khiến - anh - không - thể - thi - thố - tài năng. Tuy không chứng tỏ được gì nhiều, nhưng mọi sự kiên nhẫn và thông cảm của NHM và BLĐ đội chủ sân Etihad vẫn còn dành cho anh, chí ít là cho đến lúc này và mong chờ anh đền đáp ở mùa giải mới sắp tới đây.

Không phải vô cớ mà HLV Manuel Pellegrini quyết định giữ JoJo ở lại Man City, sau rất nhiều lời đề nghị hấp dẫn từ các ông lớn ở Serie A. Cho đến lúc này, ngài kỹ sư đã chứng minh rằng ông đúng với quyết định ấy và cậu học trò cũng rất biết cách đền đáp công ơn của ông thầy bằng màn trình diễn ấn tượng trong các trận giao hữu vừa qua. Đó là tín hiệu vui đối với các CĐV Man xanh, khi mùa giải mới sắp khởi tranh. Nhất là vào lúc này hàng công Man City đang có những trục trặc nhỏ đó là: Chấn thương của Alvaro Negredo và tiền đạo người Tây Ban Nha chỉ có thể trở lại vào dịp Giáng sinh, trong khi đó Sergio Aguero vẫn chưa thể lấy lại cảm giác tốt sau chấn thương và Edin Dzeko vẫn thường khởi đầu mùa giải khá chậm. Vậy nên, HLV Pellegrini chắc chắn sẽ đặt niềm tin vào JoJo.

Là mẫu tiền đạo đa năng, dù thi đấu ở vị trí sở trường là tiền đạo nhưng khi cần JoJo cũng có thể đá tiền vệ (hộ công, cánh trái -phải). JoJo mạnh về kỹ thuật cá nhân, khả năng đi bóng lắt léo qua người trong phạm vi hẹp rồi tung ra những đường chuyền kiến tạo hay dứt điểm luôn là sở trường của anh. JoJo đã chơi cho Fiorentina 5 mùa giải, ghi được 35 bàn thắng và rất nhiều pha kiến tạo thành bàn. Tại Serie A - JoJo là tiền đạo rất có tiếng, tuy không sở hữu thành tích ghi bàn nổi trội nhưng anh cực kỳ xuất sắc khi được bố trí chơi như một tiền vệ dẫn dắt và nguy hiểm trong khâu kiến thiết cho đồng đội ghi bàn.

Sự đa năng lẫn lối chơi thông minh biến hóa của JoJo, sẽ giúp ích rất nhiều trong cách vận hành lối chơi thuần tấn công của Man City. Thật sự lúc này, JoJo chính là "lá bài tẩy" trong tay HLV Pellegrini. Vậy nên, mới đây phát biểu trước báo giới: HLV Pellegrini nhận xét về cậu học trò "Tôi đã nói rất nhiều lần trước đó là Jovetic là cầu thủ rất quan trọng với Man City. Cậu ấy đã chứng tỏ được đẳng cấp thực sự của mình. Nếu Jovetic không gặp vấn đề gì về thể lực, chẳng có lý do gì nghi ngờ cậu ta sẽ là chủ công Man City mùa tới”.

HLV Pellegrini công khai muốn JoJo là chủ công của Man xanh mùa tới, chứng tỏ ông rất tin tưởng vào anh. Với khả năng của mình, được chơi bên cạnh những Yaya Toure, David Silva, Sergio Aguero... JoJo không khó để hòa nhập vào lối chơi của Man City. Mọi sự đang ủng hộ JoJo, niềm tin và kỳ vọng của NHM The Citizens lẫn HLV Pellegrini vẫn dành nhiều cho anh. Mùa bóng tới đây, sẽ là cơ hội cho JoJo chứng tỏ mình...

(Bạn đọc: Ceeng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục