Stevan Jovetic đã qua cơn bĩ cực?

00:53 Thứ năm 28/08/2014

(TinTheThao.com.vn) – Đã hơn một mùa giải được khoác áo CLB Man City nhưng Stevan Jovetic mới chỉ có 14 bàn thắng cho nửa xanh thành Manchester, thời gian còn lại, chủ yếu cầu thủ gốc Nam Tư này làm bạn với băng ghế dự bị hoặc bệnh viện. Jovetic không phải là cầu thủ chân gỗ nhưng vận may chưa đến với anh cũng bởi Man City đang có quá nhiều lựa chọn cho hàng công.

Còn bây giờ, Jovetic đang ghi bàn liên tục cho Man City kể từ chuyến du đấu hè đến những trận đấu chính thức ở Ngoại hạng Anh. Hai bàn thắng trong trận đấu với Liverpool vừa qua như một sự giải thoát và khẳng định cho ngày mà Jovetic sẽ trở lại như thời gian anh thăng hoa trong màu áo của Fiorentina. Hãy cứ tin là thế với một cầu thủ còn khá trẻ như Jovetic.

Cơ hội khẳng định vai trò đã đến, phải biết nắm bắt để thành công, Jovetic.

Cần biết rằng, Man City đã trao cho Jovetic bản hợp đồng đến 5 năm, đủ để thấy Man City tin tưởng và hy vọng Jovetic sẽ là bản hợp đồng chất lượng, góp phần vào việc đưa Man City trở thành một đại gia về nhiều mặt tại xứ sở sương mù. Đáng tiếc khi niềm tin lớn lao ấy của Man City đã bị những chấn thương của Jovetic dội một gáo nước lạnh. Cả mùa giải trước, anh rất hiếm khi thi đấu, chỉ lo chữa trị dứt điểm các chấn thương rồi làm bạn với băng ghế dự bị.

Một con số cũng đáng lưu ý về Jovetic khi mùa giải trước anh chỉ ra sân thi đấu cho Man City đúng 11 trận, quá ít ỏi cho sự kỳ vọng. Tuy nhiên, mùa giải này đã khác khi Jovetic đã tận dụng triệt để cơ hội để tỏa sáng. Hiện tại, hàng công của Man City đang gặp rất nhiều vấn đề với Sergio Aguero chưa có thể lực tốt nhất, Alvaro Negredo đang dưỡng thương và Edin Dzeko lại có phong độ rất phập phù. Bởi thế, cơ hội cho Jovetic là rất lớn và nếu biết nắm bắt để thành công, anh sẽ đáp ứng được những gì mà Man City đã tạo ra cho anh.

Mùa giải mới, Man City vẫn sẽ tham gia rất nhiều mặt trận, vẫn giữ nguyên mọi tham vọng bước lên đỉnh cao danh vọng nên họ thực sự cần những cầu thủ khỏe mạnh, khả năng săn bàn cực tốt để hoàn thành giấc mơ thống trị. Những cầu thủ như Jovetic hiện tại sẽ được Man City trao niềm tin và cơ hội. Nếu so tài năng của Jovetic với ba trung phong còn lại, rõ ràng Jovetic không thua kém là bao. Cạnh tranh một trong hai suất trên hàng công Man City là điều khó khăn nhưng không có gì là không thể.

Sergio Aguero nếu không gặp vấn đề về thể lực và chấn thương thì suất đá chính trên hàng công Man City là của anh, vì thế suất còn lại là sự cạnh tranh rất khốc liệt cho ba cái tên Jovetic, Dzeko và Negredo. Hiện tại, Jovetic đang giành pole trong việc khẳng định mình. Minh chứng dễ thấy nhất là việc anh ghi cả 4 bàn trong hai lần gần nhất gặp Liverpool ở giải giao hữu và Ngoại hạng Anh. Ấn tượng đấy chứ?

Việc còn lại của Jovetic là phải cố gắng hơn nữa trong tập luyện, thi đấu và chắt chiu từng cơ hội bởi cơ hội hiếm khi đến với bất kỳ ai hai lần. Không phải ngẫu nhiên mà Man City trao cho Jovetic bản hợp đồng dài hạn như thế bởi Man City tin rằng, Jovetic sẽ là một trong những nhân tố giúp họ thành công.

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục