Stephan El Shaarawy: giờ anh đang ở đâu?

08:13 Thứ năm 30/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nhắc đến AC Milan lúc này, ngoài những câu chuyện xung quanh tình hình bất ổn của đội bóng, người ta sẽ dành thời gian cho Kaka hay Balotelli cũng chính là hai ngôi sao lớn nhất. Nhưng cũng chính vì hai cái tên này mà người ta đang dần lãng quên đi một thủ lĩnh, một vị vua vẫn còn đâu đó: tiểu Pharaoh El Shaarawy.

Bằng thời điểm này năm ngoái, giới túc cầu khắp thế giới cùng hàng loạt… game thủ đang trở nên điên đảo xung quanh cái tên El Shaarawy. Một cầu thủ gốc Ai Cập nhưng quốc tịch Ý đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo đội bóng truyền thống nhất nhì Italia là AC Milan. Không chỉ sở hữu tài năng trên sân cỏ, Stephan còn làm các fan trẻ khắp thế giới phát cuồng vì mái tóc kiểu Mohican quá “chất” và không lẫn vào đâu được. Nhưng cũng chính thời gian này của năm trước mà khi nhớ lại, hẳn những người yêu mến tiểu Pharaoh phải cảm thấy ngậm ngùi, vì nó cũng là lúc đánh dấu bước thụt lùi của tiền đạo đội tuyển Italia.

Vững bước lên, Stephan! Ảnh: Internet

Nói đây là khoảng thời gian bước ngoặt vì đây là lúc mà đội bóng thành Milan vung tiền chiêu mộ chân sút lắm tài nhiều tật Balotelli. Trước khi Balo xuất hiện, El Shaarawy đang là trụ cột không thể thay thế trên hàng công của đội bóng áo đỏ đen khi anh ghi tới 14 bàn trong giai đoạn một của Serie A. Lại nói đến Balotelli, giữa hai cầu thủ này thực tế không hề xuất hiện bất cứ vấn đề gì, thậm chí họ còn rất thân thiết, nhưng sự tỏa sáng của Super Mario lại vô tình tạo nên sức ép và cái bóng quá lớn khiến cho El Shaarawy – một cầu thủ còn trẻ và thiếu kinh nghiệm, không thể vượt qua và đánh mất mình hoàn toàn trong giai đoạn thứ hai. Anh kết thúc giai đoạn này với chỉ vỏn vẹn hai bàn thắng và để lại không ít những hoài nghi.

Mùa giải năm nay khởi tranh trong niềm hi vọng về một cặp sát thủ mới của bóng đá Ý là Balotelli – El Shaarawy nhưng những gì bộ đôi này làm được chỉ có thể gói gọn trong hai từ thất vọng. Trong khi Balotelli sa sút với chỉ 8 bàn tại Serie A thì El Shaarawy dường như chưa thể bắt đầu mùa giải của mình. Anh liên tiếp dính phải những chấn thương và mới chỉ có đúng một lần xuất phát tại Serie A cùng với đó là 1 bàn thắng tại vòng sơ loại Champions League.

Con đường mà El Shaarawy đang trải qua cũng chính là con đường mà rất nhiều những ngôi sao khác đã từng trải khi họ phải vượt qua định nghĩa mang tên “mùa bóng thứ hai”. Nhưng đây mới chính là lúc mà bản lĩnh cùng khát khao chiến đấu của một cầu thủ lớn được tôi luyện và hình thành. Con đường phía trước còn rất nhiều chông gai, còn đó những nỗi lo về sự xuất hiện của những gương mặt mới, những nỗi lo về tâm lí còn đè nặng song người Milan cần El Shaarawy trở lại. Đội bóng đang rơi vào khủng hoảng và họ cần những ngôi sao như Stephan. Hỡi Pharaoh, đội bóng cần anh, hãy trở lại cứu đội bóng và cứu cả chính anh nữa!

(Bạn đọc: Tuấn Hiệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục