Stefan Kiessling: Cơn ác mộng của Neuer

15:38 Thứ bảy 05/10/2013

Kể từ khi đứng trong khung gỗ ở trận đấu ra mắt Schalke ở vòng đấu thứ 2 mùa 2006/07 thay Frank Rost dính chấn thương trong chiến thắng 1-0 trước Aachen khi mới 20 tuổi, Manuel Neuer đã cho thấy tố chất của một thủ thành đẳng cấp trong tương lai. Thực tế là trong suốt 7 năm qua, người gác đền sinh năm 1986 này luôn là chốt chặn số 1 của Schalke, giờ là Bayern cũng như ở ĐT Đức.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Neuer tài năng và bản lĩnh là thế, nhưng trong sự nghiệp anh thừa nhận chỉ thực sự run sợ trước 2 cái tên: Grafite và Kiessling, cả 2 tiền đạo cực có duyên trong những lần đối đầu với thủ thành Bayern khi cùng ghi được 5 bàn thắng. Grafite đã không còn chinh chiến ở Bundesliga, nhưng Kiessling thì vẫn đang là thách thức với Neuer. Thêm một cuộc đối đầu nữa giữa họ và như Neuer tự thú thì “Mỗi khi anh ấy quăng chân sút bóng, tôi thực sự cảm thấy bất an”.

Stefan Kiessling và Manuel Neuer

Không chỉ vì Kiessling được xem là cơn ác mộng với Neuer, chân sút 29 tuổi của Leverkusen cũng đang thể hiện phong độ bùng nổ ở mùa này. Sau 7 vòng, Kiessling đã ghi được tới 5 bàn thắng và đứng thứ 2 trong cuộc đua Vua phá lưới. Càng đến gần World Cup 2014, Kiessling càng như muốn chứng minh anh xứng đáng có một suất trong đội hình Mannschaft. Suốt 3 năm qua kể từ lần cuối cùng ở World Cup 2010, Kiessling chưa một lần được khoác lên mình chiếc áo trắng của ĐT Đức. Thông tin HLV Loew sẽ có cuộc gặp bí mật với GĐTT Rudi Voeller để trao cơ hội cho Kiessling sẽ càng tiếp thêm sức mạnh cho tiền đạo sinh ra ở Bavaria nhưng lại thù địch với Bayern.

Xé lưới Neuer, một trong những thủ thành xuất sắc nhất thế giới hiện tại sẽ là chìa khóa để Kiessling mở ra cánh cửa World Cup 2014.

Yên Viên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục