Stefan Borson dự đoán số tiền thật sự M.U trả cho Sir Alex

18:05 Chủ nhật 20/10/2024

TinTheThao.com.vnManchester United có thể đã trả cho Sir Alex Ferguson tới 3 triệu bảng Anh một năm kể từ khi ông từ chức huấn luyện viên vào năm 2013.

Đó là quan điểm của cựu cố vấn tài chính của Man City, Stefan Borson, người đã nói riêng với Football Insider rằng con số đó cao gấp 20 đến 30 lần số tiền Sir Bobby Charlton kiếm được từ vai trò đại sứ của mình tại Old Trafford.

Ferguson đã từ chức huấn luyện viên của Man United vào năm 2013 sau khi giành được 38 danh hiệu trong suốt 26 năm nắm quyền, bao gồm Champions League. Huyền thoại người Scotland vẫn được giữ lại làm đại sứ câu lạc bộ kể từ khi ông rời khỏi băng ghế huấn luyện cách đây 11 năm.

Nhưng tờ The Athletic đưa tin vào ngày 15 tháng 10, INEOS, đồng sở hữu của Man United, đã chấm dứt hợp đồng đại sứ của Sir Alex, mà theo họ là trị giá 2,16 triệu bảng Anh một năm.

Sir Alex không còn trong danh sách nhận lương của M.U.

Nhưng Borson tiết lộ rằng mức phí cho Ferguson có thể cao hơn một chút so với con số được báo cáo. Ông nói với Football Insider: "Điểm mấu chốt là, có khả năng cao thỏa thuận đó là 3 triệu bảng Anh chứ không phải 2 triệu bảng Anh."

"Nhưng nếu ông ấy thực sự được trả 2-3 triệu bảng Anh trong 10 năm kể từ khi rời công việc, thì đó là một số tiền rất lớn đối với một cựu huấn luyện viên."

"Để so sánh, Bobby Charlton, người đóng vai trò giống Ferguson có, được trả 105.000 bảng Anh mỗi năm, vì vậy Ferguson được trả gấp 20 đến 30 lần so với Bobby Charlton."

INEOS đang nỗ lực thực hiện cách mạng ở Man United. Hiện tại, mọi thứ chưa thật sự sáng sủa khi họ có kết quả kém trên mọi đấu trường, đang đứng ở nửa dưới BXH Premier League.

Phan Nguyễn Hoài Thu | 18:05 20/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục