Stefan Borson cập nhật thương vụ 160 triệu bảng Anh của Chelsea

20:32 Thứ ba 22/10/2024

TinTheThao.com.vnViệc bán đội nữ của Chelsea có thể vẫn chưa được Premier League chấp thuận do tính phức tạp của giao dịch.

Đó là quan điểm của chuyên gia tài chính Stefan Borson, người đã nói riêng với Football Insider rằng cơ quan quản lý của Premier League sẽ cần phải nhận được một số báo cáo định giá trước khi bật đèn xanh cho thỏa thuận.

Chelsea đã chuyển quyền sở hữu đội bóng nữ của mình cho một công ty của BlueCo vào tháng 6 để giúp bù đắp khoản lỗ của họ trong mùa giải 2023/2024. Gã khổng lồ London cũng đã bán các khách sạn câu lạc bộ và một phần sân tập Cobham của họ để tránh vi phạm các quy tắc về lợi nhuận và tính bền vững (PSR).

Nhưng Borson khẳng định rằng việc bán đội bóng nữ, được Chelsea định giá khoảng 160 triệu bảng Anh, có thể mất hơn 100 ngày làm việc trước khi nhận được sự chấp thuận.

HLV đội nữ Chelsea Sonia Bompastor.

Borson nói với Football Insider: "Nó sẽ trải qua một quá trình. Chúng tôi biết rằng một điều phức tạp như vậy có thể mất khoảng hơn 100 ngày làm việc theo thời gian biểu hiện tại. Tôi không thể tưởng tượng rằng giao dịch này sẽ mất ít thời gian hơn."

"Những gì họ cần là có một loạt các báo cáo về tài chính doanh nghiệp, các báo cáo định giá hiệu quả. Họ sẽ xem xét các giao dịch đã được thực hiện trong bóng đá nữ và tất cả những thứ tương tự, cố gắng đưa ra giá trị hợp lý cho giao dịch đó."

Chủ sở hữu Chelsea đang cố gắng cân bằng tài chính sau khi đầu tư mạnh tay cho đội nam. Họ đã có những tiến bộ đáng kể nhưng vẫn đang nằm ngoài top 4, đứng dưới Liverpool, Arsenal, Man City, Aston Villa và Brighton.

Phan Nguyễn Hoài Thu | 20:32 22/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục