Stamford Bridge – điểm dừng chân trước El Clasico

20:21 Thứ ba 17/04/2012

Nếu Barca thi đấu với Chelsea như cách họ giành 3 điểm trước Levante, liệu kết quả sẽ ra sao: thắng, hòa hay thua? Đây hẳn là một câu hỏi đáng phải suy nghĩ sau màn trình diễn của đội quân Azulgrana tại Ciutat de Valencia hôm thứ 7 vừa rồi.

Một trận đấu căng thẳng của các cầu thủ đội khách, bị dồn ép và bế tắc trong triển khai tấn công, bị hành hạ cả về tinh thần và thể lực. Trận đấu giữa Levante – Barcelona có chút gì đó giống với trận đấu giữa Real Madrid – Sporting Gijon kết thúc vài phút trước đó. Lịch thi đấu dày đặc đã khiến những đội bóng cửa trên nhập cuộc với những toan tính. Với Barcelona, đó là một hành trình đầy bão táp: thứ 7 ở Valencia, thứ 3 ở London (bán kết lượt đi với Chelsea ở Champions League) và thứ 7 tại Camp Nou (El Clasico với Real Madrid).

Bất kỳ fan của một ngôi sao nhạc rock hay pop đều biết rằng các buổi biểu diễn của thần tượng của mình chẳng bao giờ giống nhau cả. Mỗi buổi biểu diễn là một phong cách khác nhau với phong độ xuất sắc trên sân khấu và đôi khi, họ “đốt cháy” đêm diễn bằng sự phá cách độc đáo của mình. Tuy nhiên, bóng đá thì hoàn toàn khác. Ngoài việc phải thích ứng và làm chủ hoàn cảnh, đội bóng còn phải đương đầu với một đối thủ tràn đầy khát khao chiến thắng. Khi đó, cách tiếp cận trận đấu và phong độ của mỗi đội sẽ là nhân tố quan trọng quyết định “đêm diễn” trên sân cỏ.

Barcelona cần tránh lặp lại kịch bản Levante ở London- Ảnh Getty

Trong số các đội bóng hàng đầu châu Âu ở thời điểm hiện tại, chỉ có Barca và Madrid sở hữu những cầu thủ xuất sắc có thể xoay chuyển cục diện trận đấu. Đó chính là Leo Messi và Cristiano Ronaldo. Và điều này đã được chứng minh trong trận đấu của Barcelona trước đội chủ nhà Levante khi Messi ghi cả 2 bàn thắng. Guardiola hẳn là có lý khi ông thường lặp đi lặp lại rằng chất lượng của một đội bóng được thể hiện không chỉ ở cách vượt qua các chướng ngại vật trước mắt, mà còn ở việc ứng phó với những bất ngờ và các rủi ro tiềm ẩn.

Theo lịch thi đấu, các học trò của Guardiola sẽ hành quân đến Stamford Bridge trong chiến dịch bảo vệ danh hiệu Champions League của mình. Khởi hành trong ngày hôm nay là một quyết định sáng suốt, tạo điều kiện cho các cầu thủ làm quen với sân bãi và giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi ở La Liga. Đội bóng xứ Catalunya cần sự tập trung nhất định trước khi bước vào trận đấu quan trọng với Chelsea – đội bóng đang có phong độ tốt kể từ khi Di Matteo lên nắm quyền.

Nếu đánh giá đúng mức trận đấu hôm thứ 4 tới đây và phát huy lối chơi kiểm soát bóng sở trường của mình, Barcelona sẽ tránh lặp lại kịch bản Levante ở London. Ở mùa giải năm nay, thi đấu xa Camp Nou luôn là một thách thức thường trực đối với người khổng lồ xứ Catalunya. Một kết quả có lợi và bảo toàn lực lượng hẳn là điều mà Guardiola muốn hướng đến khi El Clasico đang cận kề.
Ngọc Ly | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục