Southgate: “Tuyển Anh đã cho CĐV 1 đêm đẹp nhất 50 năm qua”

12:41 Thứ năm 11/07/2024

TinTheThao.com.vnTrả lời phỏng vấn với BBC Sport sau trận thắng Hà Lan, HLV Gareth Southgate của tuyển Anh đã không giấu được cảm xúc hạnh phúc.

Rạng sáng nay, tuyển Anh đã có chiến thắng 2-1 đầy kịch tính trước Hà Lan, qua đó có lần thứ 2 liên tiếp lọt vào trận chung kết EURO. 

Mặc dù bị đối thủ vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 7 sau cú sút xa của tiền vệ Xavi Simons nhưng 2 bàn thắng sau đó của bộ đôi trung phong Harry Kane và Ollie Watkins đã giúp Tam Sư lội ngược dòng thành công. 

Kể từ khi tiếp quản ghế nóng tại LĐBĐ Anh năm 2017, Southgate đã giúp đội bóng đến từ xứ Sương mù có 2 lần lọt trận chung kết các giải đấu lớn. Sau trận đấu với Hà Lan, nhà cầm quân 53 tuổi đã tỏ rõ quyết tâm giúp đất nước gặt hái vinh quang sau khi để thua trước Italia ngay trên sân nhà Wembley ở trận đấu cuối cùng EURO 2021. 

“Tôi tiếp quản tuyển Anh với mục đích giúp đội bóng tiến bộ, giờ đây, chúng tôi đã có lần thứ 2 lọt vào chung kết. Năm 2021, đó là lần đầu tiên sau hơn 50 năm. Hôm nay chúng tôi lại tái lập thành tích kỳ diệu trên, tôi rất tự hào, chúng tôi đã đem đến 1 đêm tuyệt vời nhất hơn 50 năm qua cho các CĐV. Tôi rất tự hào về các cầu thủ”, Southgate nói trên BBC Sport. 

Southgate hạnh phúc vì Anh lọt vào chung kết EURO 2024.

Ngoài ra, nhà cầm quân sinh năm 1970 cũng mong muốn CĐV tiếp thêm động lực các cầu thủ ở trận đấu tới. 

“Chúng ta đều muốn được yêu mến. Khi bạn đang cống hiến cho quê hương nhưng không nhận được sự ủng hộ, điều đó thật khó khăn”, Southgate nói thêm. “Để đến được trận chung kết không hề dễ dàng, nó thật đặc biệt. Tôi là người chịu trách nhiệm chọn đội hình để giúp tuyển Anh giành thắng lợi, chúng tôi đến đây để cống hiến những trận đấu hay nhất”. 

Đối thủ cho Tam Sư ở chung kết EURO 2024 sẽ là Tây Ban Nha, đội đã đánh bại Pháp 2-1 ở trận bán kết còn lại.

Nguyễn Việt Tùng | 12:41 11/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục