Southampton: Vượt qua giông tố

21:18 Thứ sáu 02/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chiến thắng 2-0 trước Arsenal trên sân nhà St’Mary một lần nữa khẳng định những thành công mùa này không đến nhờ may mắn đối với thầy trò Ronald Koeman. Chiến thắng này cũng làm chấm dứt nghi ngờ về việc Southampton sẽ sụp đổ và lộ mặt ngựa ô sau khi giai đoạn Giáng sinh và năm mới kết thúc.

Southampton đã chứng minh mình không chỉ là một chú ngựa ô đơn giản. Ảnh internet

Southampton đã kịp kết thúc lượt đi trong top 4 khi tận dụng West Ham sẩy chân ở vòng cuối cùng để vươn lên. Thế nhưng vị trí của họ là hết sức mong manh khi Southampton đã bị Arsenal bám sát san bằng điểm số và cả 2 lại phải giáp mặt nhau trong trận chiến quyết định ở vòng 20. Rất nhiều hoài nghi ném về phía thầy trò Ronald Koeman bởi chỉ cần thúc thủ trước Arsenal, họ sẽ lại trôi khỏi top 4 và giấc mộng giành vé dự Champions League tan thành mây khói. Nhưng cuối cùng mọi thứ vẫn êm đẹp với đội chủ sân St’Mary.

Thực tế, đã có thời điểm Southampton thi đấu như lên đồng và bám sát đội đầu bảng Chelsea với khoảng cách rất sít sao. Thế nhưng bắt đầu từ trận thúc thủ trước Manchester City, Southampton đã trượt 1 bước dài khi thua liền thêm 3 trận nữa để rồi từ việc có một khoảng cách rất an toàn với nhóm sau thì họ đã bị san bằng thậm chí đẩy khỏi top 4.

Lịch đấu giai đoạn “Tuormalet” của Southampton thực sự khủng khiếp khi họ gần như chạm trán với tất cả các đại gia của bóng đá Anh. Vì thế sau khi thua liền 4 trận đã có rất nhiều lo lắng cho đoàn quân của Ronald Koeman khi phía trước vẫn còn những Chelsea, Arsenal hay Everton. Nhưng rồi Southampton đã vượt qua “khúc cua” này không thể ngoạn mục hơn khi thắng 3/4 trận gần nhất đồng thời cầm hòa được đội đầu bảng Chelsea.

Chuỗi trận thành công này cùng với tuyên bố của chiến lược gia người Hà Lan về việc Southampton rất nghiêm túc với mục tiêu dự cúp Châu Âu mùa sau cho thấy họ thực sự là một đối thủ đáng gờm với những đội bóng đang có ý định tương tự như Arsenal, Tottenham hay cả Manchester United. Hai đội bóng thành London vẫn cho thấy sự bất ổn thường trực và rất hay mỏng manh, yếu đuối ở những trận cầu quyết định trong khi đội chủ sân Old Trafford vẫn đang loay hoay đi tìm lại vị thế của mình.

Thành công của Southampton có nền tảng từ một lối chơi nhuần nhuyễn và một hàng phòng ngự vững chãi. Với việc chỉ để lọt lưới 15 bàn sau 20 trận, Southampton chính là đội bóng có hàng thủ tốt nhất Premier League cho đến lúc này vượt qua những bức tường phòng ngự kiên cố như của Chelsea hay Manchester City. Mặc dù mất đi những tinh túy ở hàng phòng ngự mùa trước như D.Lovren, L.Shaw hay C.Chambers nhưng những tân binh mới đến như Alderweireld hay Bertrand đã hoàn thành quá tốt nhiệm vụ của mình thậm chí còn xuất sắc hơn những người đi trước.

Trên hàng công Tadic, Pelle hay Wanyama cũng thi đấu với phong độ ổn định để sẵn sàng kết liễu đối thủ. Mặc dầu không có được một đội hình quá chất lượng và chiều sâu tốt thế nhưng Ronald Koeman vẫn biết cách xoay xở để vượt qua những khó khăn. Thị trường chuyển nhượng mùa Đông đã mở cửa và đây chính là cơ hội tốt để Southampton tiếp tục gia cố đội hình nhằm chuẩn bị tốt nhất cho lượt về.

Ở thời điểm hiện tại, Southampton vẫn lép vế hơn so với Arsena hay Tottenham và không nhiều người tin đội bóng này sẽ hoàn thành được giấc mơ tham dự Champions League. Nhưng bóng đá luôn chứa đựng bất ngờ và không thể nói trước điều gì, hãy cùng chờ đợi Southampton sẽ tiếp tục bay cao và làm nhiều đại gia ở Premier League ôm hận.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục