Southampton: Sụp đổ dây chuyền?

09:00 Thứ năm 04/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trước trận đấu với Man City, Southampton chỉ xếp sau đội bóng bất khả chiến bại là Chelsea. Sau trận đấu đó, Southampton tụt xuống một bậc trên bảng xếp hạng. Mới đây, thầy trò Ronald Koeman lại phải nhận thất bại trước Arsenal. Những khó khăn đang đến liên tục với đội bóng này.

Khi mùa bóng chuẩn bị khởi tranh, cái tên Southampton không hề được nhắc đến cho một vị trí nằm nửa trên bảng xếp hạng. Họ thậm chí còn mang theo những mối lo nhất định khi những nhân tố làm nên mùa bóng trước bị “tan đàn xẻ nghé”. Luke Shaw, Adam Lallana, Calum Chambers lần lượt cập bến M.U, Liverpool và Arsenal. Chưa kể còn có “kiến trúc sư” trưởng Mauricio Pochettino cũng rời khỏi cương vị của mình. Với bộ khung bị phá vỡ, chẳng ai ngờ Southampton lại có thể chơi tốt.

Chặng đường phía trước còn rất gian nan với thầy trò HLV Ronaldd Koeman. Ảnh: Internet

Sau 12 vòng đấu đầu tiên, Southampton có được tới 26 điểm, chỉ kém Chelsea và còn xếp trên cả Man City. Hàng thủ của đội bóng này là một hàng thủ chắc chắn nhất giải Ngoại Hạng Anh. Nhưng cũng phải kể đến một chi tiết, đó là việc thầy trò Koeman chưa phải đụng độ những đối thủ “sừng sỏ” tại Premier League.

Đầu tiên là nhà đương kim vô địch Man City. Trận đấu trong khuôn khổ vòng 13 Premier League. Bản lĩnh và sức mạnh của nhà vô địch giúp Man xanh dễ dàng hạ gục chú “ngựa ô” kể từ đầu mùa. Qua đó, Man City cũng chiếm luôn vị trí thứ hai mà Southampton đang nắm giữ.

Mới đây là Arsenal. Sau khi nhận thất bại trước Man xanh, Southampton lại phải nhận thêm một trận thua nữa trước đội bóng thành Luân Đôn. Thất bại với tỉ số tối thiểu khiến Southampton chẳng thể tích tụ được thêm điểm số nào trong 2 vòng đấu đã qua. Trong khi các đối thủ không ngừng bứt tốc, Southampton lại đang bị bỏ lại.

Những khó khăn đang chờ đợi đội bóng nhỏ bé này ở phía trước. Vòng 15, họ phải tiếp đón Man United trên sân nhà. MU đang vào phom, đâu thực sự là một thử thách khó vượt qua nữa của Southampton. Đến vòng 17, Everton cũng không phải là đội bóng dễ chơi. Đỉnh điểm của khó khăn là vòng đấu thứ 19, khi họ phải tiếp Chelsea trên sân nhà. Những chặng leo núi gian nan đang chờ đón Koeman và các học trò.

Gặp Man City, Arsenal, MU rồi Chelsea chỉ trong 6 vòng đấu liên tiếp quả thực là một ác mộng đối với bất cứ đội bóng nào. Đây là một chặng “Tourmalet” thực sự đối với thầy trò Ronald Koeman. Nếu như không có được kết quả khả quan ở những trận cầu khó khăn sắp tới, khả năng Southampton sụp đổ dây chuyền là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục