Southampton: Nơi cung cấp những dự bị chất lượng cho Tam sư

09:02 Thứ ba 11/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ắt hẳn người hâm mộ đội tuyển Anh đã quá quen thuộc với việc những Steven Gerrard, Wayne Rooney, Michael Carrick, Frank Lampard,….luôn có tên trong đội hình xuất phát. Nhưng khi HLV Roy Hodgson cần đến những gương mặt tài năng, trên băng ghế dự bị, ông có thể lựa chọn những cầu thủ đang khoác áo Southampton.

1. Rickie Lambert

Rickie Lambert

Lambert được đánh giá là có khả năng săn bàn nhạy bén cùng lối chơi đầy sức mạnh, thể hình lí tưởng cùng khả năng đánh đầu tốt chính là hai vũ khí lợi hại của anh. Đội phó của CLB Southampton đã được gọi lên tuyển vào tháng 8.2013, sau những nỗ lực thể hiện mình qua từng trận đấu. Và chỉ khi anh ghi bàn thắng đầu tiên của mình cho Tam Sư, Rickie Lambert mới được người ta chú ý tới. Với việc trở thành “cứu tinh” cho Tam sư trong lần đầu lên tuyển, sự nghiệp chân sút 31 tuổi như bước lên tầm cao mới. Anh có thể được sử dụng với vai trò trung phong cắm, vừa ghi bàn vừa làm tường cho các đồng đội khác, nhờ vào thể hình mạnh mẽ của mình. Đây có thể là một phương án tấn công bất ngờ cho các đối thủ khác.

2. Adam Lallana

Adam Lallana

Ở đầu mùa giải, tiền vệ Adam Lallana đã cố gắng rất nhiều để mong được HLV Roy Hodgson chú ý đến. Giờ đây, anh đã trở thành một cái tên xứng đáng góp mặt vào đội hình Tam sư, có thể là cả một vị trí chính thức. Sự đa năng và khả năng dẫn dắt lối chơi của Lallana là điều cần thiết cho đội tuyển, bất chấp việc Tam sư đang có một hàng tiền vệ đầy kinh nghiệm như Lampard, Gerrard hay một Rooney đá hộ công xuất sắc. Đội trưởng Southampton tốt hơn nên cạnh tranh một vị trí ở hai hành lang cánh, vì những cầu thủ khác đang xuống phong độ trầm trọng. Tiền vệ cánh tốt nhất hiện tại là Theo Walcott cũng đang dính phải chấn thương nặng, cơ hội thực sự khá nhiều đối với Lallana.

3. Luke Shaw

Luke Shaw

Có thể đây là trường hợp khó khăn nhất nếu muốn có được vị trí dự bị trong đội hình Tam sư. Cầu thủ trẻ của Southampton đã nổi lên từ mùa giải trước, được đánh giá như một hậu vệ trái tiềm năng của nước Anh. Luke Shaw tuy tuổi còn chưa tới 20, nhưng lại thi đấu khá chững chạc. Hậu vệ này thường có những pha dốc bóng tốc độ, hao hao Gareth Bale ngày trước. Vì vậy, anh được khá nhiều đại gia chú ý, như M.U hay Chelsea nhưng anh vẫn đang ở lại Southampton để tiếp tục rèn luyện. Tiếc cho Luke Shaw khi Tam sư đang sở hữu hai hậu vệ cánh trái giàu kinh nghiệm là Ashley Cole và Leighton Baines. Nhưng nếu một trong hai chấn thương, cơ hội dĩ nhiên sẽ thuộc về anh.

4. Jay Rodriguez

Jay Rodriguez

Jay Rodriguez cũng đã từng được trải nghiệm cảm giác khoác áo đội tuyển trong năm qua. Tuy nhiên, màn ra mắt của anh chưa để lại nhiều ấn tượng đối với HLV Roy Hodgson. Không phải vì thế mà tiền đạo của Southampton đã hết cơ hội. Hiện tại tuyển Anh chỉ có hai tiền đạo khiến người hâm mộ yên tâm là Wayne Rooney và Daniel Sturridge, điều đó có nghĩa là những chân sút khác vẫn có khả năng được gọi, miễn là thể hiện được khả năng của mình. 10 bàn thắng của Jay Rodriguez cho Southampton tính đến thời điểm này đang là hành trang khá tốt của anh. Không những thế, anh còn có thể đá lùi, hỗ trợ cho tuyến dưới. Một sự đa năng cần thiết. Ro Hodgson có thể dùng anh như một quân bài dự phòng hữu hiệu.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục