Southampton: Con đường từ kẻ ngổ ngáo đến nguy cơ rớt hạng

20:27 Thứ năm 30/08/2018

TinTheThao.com.vnTừng là một đội bóng ngổ ngáo khiến nhiều đại gia của Premier League khốn đốn mỗi khi đối mặt nhưng Southampton đang sa sút không phanh và thể hiện một phong độ tệ hại ở đầu mùa giải năm nay bởi bị rút ruột trầm trọng.

Chảy máu tài năng

Nếu có một đội bóng nào đó ở Premier League thậm chí là cả lục địa già bị các đội bóng xâu xé nhân tài nhiều nhất trong 5 năm qua thì phải nhắc đến tên Southampton. Hàng chục ngôi sao của đội chủ sân St’Mary rời đi thậm chí có thể lập ra một đội hình đủ sức cạnh tranh chức vô địch giải Ngoại hạng như: Sadio Mane, Morgan Schneiderlin, Luke Shaw, Virgil van Dijk,…

 - Bóng Đá

 Đội hình những ngôi sao từng thuộc sở hữu của Southampton.

Southampton tỏ ra vô cùng mát tay khi luyện những viên ngọc thô, những cầu thủ bị ruồng bỏ trở nên vô cùng nguy hiểm nhờ vào lối chơi phòng ngự phản công đầy khó chịu. Nhưng những bản hợp đồng hàng chục triệu euro được chìa ra đã khiến các ngôi sao và cả ban lãnh đạo Southampton xiêu lòng.

 - Bóng Đá

  Đội chủ sân St'Mary không còn là đội bóng khó chịu như vài năm trước.

Từ chỗ được tham dự Europa League liên tiếp trong 2 mùa giải 2015-16 và 2016-17, Southampton đã sa sút không phanh và phải lao vào cuộc đua trụ hạng sau đó thoát hiểm ngoạn mục ở vòng cuối cùng mùa trước. Nhưng có vẻ đội bóng này vẫn đang loay hoay trong mớ bòng bong bằng chứng là ngôi sao sáng cuối cùng Dusan Tadic cũng đã chuyển đi ngay trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Thành tích bết bát

Không lạ khi đội chủ sân St’Mary đang khởi đầu chật vật ở mùa giải năm nay dù cho họ có một lịch thi đấu vô cùng thuận lợi. Điểm số duy nhất họ giành được là trước Burnley trên sân nhà còn lại họ thi đấu vật vờ và dễ dàng để Everton và Leicester City đánh bại cùng với tỉ số 2-1.

Lúc này, họ đã rớt xuống vị trí thứ 17 và chỉ hơn được 3 đội bóng là Burnley, Huddersfield và West Ham. Dường như, chuyến tàu về Championship đã sớm phả hơi nóng vào các cầu thủ Southampton. Đó là một nỗi buồn thực sự bởi giờ đây họ chỉ còn là cái bóng của chính mình so với 2, 3 năm trước.

 - Bóng Đá

Southampton đang khởi đầu bết bát ở mùa giải mới.

Mark Hughes là một chiến lược gia lão luyện từng tạo tiếng vang trong màu áo các đội bóng nhỏ với lối chơi khó chịu. Nhưng có vẻ ông không “gột nên hồ” bởi nhân sự hiện tại của Southampton chỉ ở mức trung bình. Những cầu thủ nổi tiếng nhất của họ chỉ là Charlie Austin hay Ryan Bertrand.

Ấy vậy mà mùa hè vừa qua họ chỉ bổ sung có 4 gương mặt không mấy tiếng tăm và hiện vẫn chưa đóng góp được gì nhiều cho đội bóng. Nếu không sớm cải thiện được lối chơi và phong độ, Southampton sẽ đối mặt với nguy cơ trở về giải Hạng nhất. Một thực trạng đáng buồn với đội bóng danh tiếng của xứ sương mù.

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:45 30/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục