Song tấu Lewandowski - Robben: Cặp đôi hoàn hảo của Bayern Munich

18:23 Chủ nhật 05/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bayern Munich vào thời điểm hiện tại vẫn đang cho thấy sức mạnh của nhà đương kim vô địch. Chỉ phải tiếp một Hannover 96 trên sân nhà Allianz Arena, Hùm xám xứ Bavaria đã có một chiến thắng dễ dàng với tỷ số 4-0. Song tấu Lewandowski và Robben là những cầu thủ đã chơi rất hay và toả sáng với một cú đúp giành cho mỗi người.

Kể từ khi Bundesliga mùa giải năm nay khởi tranh thì Bayern Munich vẫn chưa để thua một trận đấu nào. Trong đó chỉ có hai trận họ phải chia điểm, còn lại họ thắng tới 5 trận. Phong độ của Hùm xám trong thời gian gần đây cũng là rất thuyết phục khi mà họ vừa trải qua chuỗi 4 trận thắng liên tiếp trên tất cả các mặt trận. Và có lẽ với một đối thủ tầm trung như Hannover 96 thì không khó để thầy trò Josep Guardiola có được ba điểm.

Lewandowski và Robben đã chơi rất hay trong trận gặp Hannover 96. Ảnh Getty

Bayern Munich mùa này vẫn chưa thể có được sự phục vụ của Franck Ribery, thế nhưng họ có trong tay Mario Gotze là sự thay thế hoàn hảo cho vị trí mà cầu thủ người Pháp để lại. Cùng với đó Robben và Thomas Muller vẫn giữ được phong độ ổn định và thường xuyên toả sáng để mang về chiến thắng cho Bayern Munich. Ở trận đấu này, Hùm xám có hai sự vắng mặt đáng tiếc đó chính là trường hợp của Thomas Muller và Gotze.

Thế nhưng điều ấy có lẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của đội chủ nhà. Ở ngay phút thứ 6 của trận đấu, Bayern Munich đã có bàn thắng mở tỷ số sau pha ghi bàn của Lewandowski. Cầu thủ người Ba Lan đã có pha thoát xuống và phá bẫy việt vị thành công trước khi sút tung lưới của Zieler. Đã có những thời điểm người ta cảm thấy thất vọng vì phong độ kém cỏi của Lewandowski khi cầu thủ này thường xuyên tịt ngòi. Rất nhiều nguyên nhân được đưa ra và trong số đó người ta cho rằng một phần vì chiến thuật của Guardiola đã khiến cho vai trò của cầu thủ người Ba Lan không được phát huy tối đa.

Thế nhưng trong trận đấu này, cựu cầu thủ của Dortmund đã chơi rất hay và lập một cú đúp bàn thắng. Bàn thắng thứ hai của Lewandowski cũng chính là bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của trận đấu. Đó tiếp tục là một tình huống thoát xuống khôn ngoan nữa của tiền đạo này. Bayern Munich sau một tình huống phản công, bóng được triển khai bên phía cánh trái. Cầu thủ Xherdan Shaqiri đã có một đường chuyền dài cho tiền đạo người Ba Lan băng xuống, dứt điểm gọn gàng ghi bàn.

Xen kẽ hai bàn thắng của Lewandowski đó chính là cú đúp bàn thắng của Arjen Robben, anh cũng là một trong số những cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trận bên phía Bayern Munich. Vai trò của Robben ở sân Allianz Arena là rất quan trọng. Trong mùa giải năm nay, anh cũng đã rất nhiều lần toả sáng và ghi được những bàn thắng quan trọng. Thêm một lần nữa người ta lại thấy được khả năng chớp cơ hội rất nhanh của anh.

Phút thứ 13 của trận đấu, tận dụng sai lầm của hậu vệ bên phía Hannover 96, các cầu thủ Bayern cướp được bóng và bóng được đẩy rất nhanh cho Robben. Tiền vệ người Hà Lan ngay lập tức dẫn bóng vào trung lộ rồi tung cú đá tầm thấp vào bên phải khung thành ghi bàn thắng cho riêng mình. Chưa dừng lại ở đó, Robben tiếp tục toả sáng để khép lại chiến thắng huỷ diệt 4-0 cho đội chủ nhà Bayern Munich.

Vẫn là phong cách quen thuộc mà người ta thường thấy ở tiền vệ 30 tuổi này. Từ bên phía hành lang cánh phải, anh rê dắt vào trung lộ trước khi tung ra cú sút rất căng và không cho thủ thành của Hannover 96 một cơ hội nào. Song tấu Lewandowski – Robben đã toả sáng rực rỡ với một cú đúp giành riêng cho mỗi người. Trong trận đấu cũng có vài tình huống bộ đôi này có những pha phối hợp với nhau. Rõ ràng với những gì đã trình diễn trong trận đấu này, Lewandowski và Robben thực sự là một cặp đôi hoàn hảo của Bayern Munich.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục