Song sát Oscar – Wu Lei lên tiếng, Shanghai Port giành 3 điểm đầu tay

19:16 Thứ ba 22/10/2024

TinTheThao.com.vnChất lượng đội hình tốt hơn trở thành cơ sở giúp Shanghai Port có chiến thắng đầu tiên ở AFC Champions League Elite mùa này.

Lượt trận thứ 3 vòng phân hạng bảng A AFC Champions League Elite, hai đội chưa có bất kỳ chiến thắng nào sau 2 trận đầu tiên, Shanghai Port và Central Coast đụng độ nhau trên đất Trung Quốc, tất nhiên, cả 2 đều muốn giành 3 điểm đầu tiên nhằm sớm tránh khỏi những rắc rối khi các đối thủ tiếp theo tại giải vô cùng khó khăn.

Shanghai Port với lợi thế sân nhà Motor Pudong Arena, đồng thời sở hữu không ít cái tên từng nổi danh tại bóng đá châu Âu được đánh giá nhỉnh hơn trước trận và thực tế trận đấu đã diễn ra không nằm ngoài dự đoán.

Ngay những phút đầu tiên, đội chủ nhà đã vùng lên kiểm soát thế trận, đẩy lùi các cầu thủ áo vàng về phần sân nhà, tuy nhiên với 1 hàng thủ đã thủng lưới 5 bàn chỉ sau 2 trận, Celtral Coast không thể duy trì thế cân bằng lâu khi bị thủng lưới ngay phút thứ 2 bởi 1 pha dàn xếp đá phạt góc ăn ý nơi các cầu thủ Shanghai Port.

Pha bóng này, tiền vệ nhạc trưởng Oscar tung đường tạt khó chịu, tiền đạo Wu Lei đã có pha đánh đầu chuyền bóng hóc hiểm đưa bóng đến đúng chân trung vệ Li Ang ở vị trí thuận lợi. Ngôi sao mặc áo số 2 đã không bỏ lỡ cơ hội, tung cú đánh đầu mạnh mẽ mở điểm cho đoàn quân Kevin Muscat.

Oscar góp công lớn vào chiến thắng của Shanghai Port.

Tiếp đà thăng hoa, những phút sau, Shanghai Port vẫn áp đảo đối thủ đến từ Úc và bàn thắng nhân đôi cách biệt đến như một lẽ tất yếu. Người ghi bàn lần này cho đội chủ nhà là ngôi sao Wu Lei với 1 pha đệm bóng cận thành dễ dàng nhưng công lớn ở pha bóng này thuộc về Oscar khi ngôi sao người Brazil nỗ lực chuyền bóng thuận lợi cho đồng đội dù bị hậu vệ đối phương truy cản rát.

Wu Lei đã có 1 bàn, 1 kiến tạo trước Central Coast.

Có lợi thế lớn, sau giờ nghỉ, Shanghai Port chủ động nhường thế trận cho đội khách, hệ quả, ở phút 61, đoàn quân Muscat đã nhận trái đắng với siêu phẩm cứa lòng của tiền vệ Mikael Doka.

Nhưng Shanghai Port cũng chỉ cho các CĐV Central Coast hơn 20 phút sống trong hy vọng bởi phút 86, tiền đạo vào sân thay người Matias Vargas lập tức đáp trả cũng bằng 1 tình huống cứa lòng hiểm hóc ngoài vòng cấm tái lập cách biệt 2 bàn cho đội bóng áo đỏ.

Dù gần như không thể giành được điểm số nào rời Trung Quốc nhưng các cầu thủ Central Coast vẫn vô cùng nỗ lực và ở phút bù giờ thứ 4 hiệp 2, tiền vệ vào sân thay người Nicolas Recoba Duarte lập công ấn định tỷ số 3-2 của trận.

Ba điểm đầu tay tại AFC Champions League Elite, Shanghai Port tạm thời vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH bảng A với 4 điểm sau 3 trận. Còn Central Coast tiếp tục ngụp lặn ở vị trí thứ 11/12 khi chưa kiếm được bất kỳ điểm số nào.

Tỷ số chung cuộc: Shanghai Port 3-2 Central Coast Mariners

Ghi bàn: Li Ang (2’); Wu Lei (41’); Vargas (61’) – Doka (61’); Duarte (90’+4)

Đội hình ra sân:

Shanghai Port: Junling; Shenchao, Zhen, Ang, Bao; Shiyuan, Oscar, Xin; Gustavo, Lei, Popp

Central Coast Mariners: Peraic-Cullen, Mauragis, Kaltack, Tapp, Roux, Feijao, McCalmont, Steele, Doka, Kuol, Edmondson

Nguyễn Việt Tùng | 19:16 22/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục