Song sát Messi-Villa tỏa sáng: Sức mạnh từ những cái ôm

12:34 Thứ hai 18/03/2013

Những đường chuyền, những bàn thắng và những chiếc ôm. Đã lâu lắm rồi, người hâm mộ Barcelona mới được thưởng ngoạn những pha phối hợp nhịp nhàng như thế từ David Villa và Lionel Messi. Hàng công đội Lam-đỏ đã trở nên thanh thoát hơn hẳn khi hai anh tìm được tiếng nói chung.

Có tin được không, khi bàn thắng ghi vào lưới Milan giữa tuần ở trận lượt về vòng 1/8 Champions league, mới là pha lập công đầu tiên của David Villa ở cúp châu Âu, sau 17 tháng! Chấn thương gãy chân nghiêm trọng anh gặp phải từ cúp thế giới các câu lạc bộ 2011, đã lấy đi của Villa quá nhiều điều. Anh bình phục từ đầu mùa này sau chấn thương ấy, nhưng chơi không tốt: 30 trận, 13 bàn, 3 đường kiến tạo, và vô số lần bị thay ra giữa chừng, trước trận gặp Milan.


Đội bóng xứ Catalan đã cực kì khổ sở khi Villa sa sút. Alexis Sanchez được kì vòng sẽ thoát khỏi vỏ trứng cậu bé Vàng, để đứng dậy vươn vai trong mùa thứ hai ở Barca, nhưng anh trả lời bằng những cái cúi đầu. Sanchez vẫn tỏ ra khó thích nghi với tiki-taka, nên dù được bố trí ở vị trí nào, tiền đạo trái, phải hay trung tâm, anh đều chơi không đạt (mới ghi 5 bàn mùa này sau 34 trận).

Yếu tố này ảnh hưởng rất nhiều đến phong độ của Lionel Messi. Anh có thể tỏa sáng rực rỡ thời điểm đầu và giữa mùa bóng, từ sau khi nhận danh hiệu Quả bóng vàng lần thứ ba liên tiếp, nhưng đã có dấu hiệu quá tải vì không được san sẻ gánh nặng từ khoảng 3 tuần trước. Barca sa sút nghiêm trọng từ trận thua Milan 0-2 là vì thế. May mà Villa đã trở lại thật đúng lúc: ghi bàn loại Milan, tái kết nối sợ dây liên lạc với Leo Messi trong trận hôm qua.

Gạt bỏ mâu thuẫn

Khoảng thời gian đội Lam-đỏ dự cúp thế giới các CLB, đã xuất hiện những tin đồn về mâu thuẫn giữa Villa với Messi, khi hai anh không phối hợp với nhau. Đến trận gặp Celtic, tin đồn đó lại được dấy lên một lần nữa, sau khi các camera chộp được khuôn mặt cau có của Leo trong một pha ham bóng của Villa.

Màn song kiếm hợp bích của Messi-Villa đã không chỉ tạo ra một trận thắng cho Barcelona trên đường giành La Liga và phá bỏ kỉ lục 100 điểm của Real Madrid năm ngoái, mà còn tạo hiệu ứng rất tốt trong phòng thay đồ. HLV tạm quyền Roura hồ hởi: “Tôi đã nghe nhiều về sự rạn nứt trong mối quan hệ của Viila với Messi, nhưng đó chỉ là rác rưởi. Mối quan hệ của bọn họ rất tốt đẹp thời gian gần đây. Tôi luôn nói Villa là một cầu thủ quan trọng. Cậu ấy có những phẩm chất phi thường”.

Rõ ràng, sự hồi sinh của Barcelona trên sân cỏ, sau hai lần đại bại ở Siêu kinh điển, bắt nguồn từ sự tươi mới trở lại của những mối quan hệ. Tiki-taka không chỉ là một giáo phái liên quan đến sự khéo léo của đôi chân. Tiki-taka còn là ngôn ngữ của sự thấu hiểu lẫn nhau ngoài đời thực, tạo nên sự gắn kết không tưởng giữa những người đàn ông chơi bóng trên sân, bằng những đường chuyền.

Hai đường kiến tạo của Villa cho Messi ghi bàn, và một đường chuyền của Messi cho Villa ghi bàn đêm qua, như những món quà ngày hội ngộ của hai người bạn cũ.
Huyền Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục