Song sát Giroud-Sanchez nhấn chìm QPR

04:43 Thứ năm 05/03/2015

(TinTheThao.com.vn) – Hiệp 2 bùng nổ đã giúp Arsenal giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trong chuyến làm khách đến sân QPR ở vòng 28 Premier League kết thúc rạng sáng 05/03.

Olivier Giroud ghi bàn trong chiến thắn 2-1 của Arsenal trước QPR

Đúng ý nghĩa của một trận derby, QPR nhập cuộc sòng phẳng với Arsenal. Họ không hề chọn lối chơi phòng ngự số đông bên phần sân nhà, theo đó thỉnh thoảng vẫn đẩy cao đội hình để tạo ra sức ép về phía khung thành đối thủ. Chính điều này khiến Pháo thủ gặp khó khăn trong việc áp đặt lối chơi lên QPR.

Trong 45 phút đầu tiên, có rất ít cơ hội được hai đội tạo ra. Thống kê cho thấy, Arsenal dù kiểm soát bóng nhiều hơn chủ nhà QPR, với 56% so với 44%, nhưng chỉ có 2 tình huống dứt điểm về phía khung đối thủ. Con số này thậm chí còn thấp hơn QPR khi họ có 6 pha sút bóng lên cầu môn Arsenal.

Sự hấp dẫn của trận derby thành London chỉ được đẩy lên sau giờ nghỉ. Arsenal dù thi đấu không thật sự lấn lướt nhưng bất ngờ có bàn khai thông thế bế tắc ở phút 64 với pha lập công của Olivier Giroud. Đây là tình huống tiền đạo người Pháp dứt điểm cận thành rất nhanh sau đường kiến tạo của hậu vệ trái Kieran Gibbs.

Với Olivier Giroud, pha lập công này mang nhiều ý nghĩa. Đó như lời xin lỗi cổ động viên nhà vì phung phí quá nhiều cơ hội trong trận Arsenal thua AS Monaco 1-3 ở Champions League. Ngoài ra, bàn thắng ghi được vào lưới QPR nhiều khả năng đảm bảo suất đá chính cho Giroud khi đội nhà gặp M.U ở tứ kết cúp FA sau đây 5 ngày.

Được biết, Olivier Giroud đã có 7 bàn thắng và 3 pha kiến tạo tính từ lần lập công trong chiến thắng 2-0 trước Manchester City hồi tháng 1. Rõ ràng, xét về mặt bằng chung thì tiền đạo 28 tuổi người Pháp vẫn đang có phong độ cao từ đầu năm 2015 tới. Trong giai đoạn còn lại, Arsenal được tin rằng sẽ rất cần những bàn thắng của Giroud.

Sau khi có bàn mở tỷ số, Arsenal như giải toả được sức ép nặng nề. Họ chơi thanh thoát hơn và sớm tạo ra cách biệt 2 bàn chỉ 5 phút sau khi phá vỡ thế bế tắc. Lần này, người lập công là Alexis Sanchez với pha đột pha vòng cấm địa táo bạo và dứt điểm ở cự ly hẹp rất quyết đoán.

Trong những phút cuối trận, QPR nỗ lực dồn toàn lực tấn công với hy vọng mong manh lật ngược thế cờ. Tuy nhiên, điều đó chỉ giúp đội chủ nhà có bàn thắng danh dự ở phút 82 của Charlie Austin. Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-1 cho Arsenal, qua đó giúp họ vững vị trí thứ 3, còn QPR đã rớt xuống nhóm rớt hạng.

Đội hình ra sân:

QPR: Green, Furlong, Onuoha, Caulker, Yun, Phillips, Henry, Sandro, Hoilett, Austin, Zamora. Subs: Hill, Wright-Phillips, McCarthy, Isla, Kranjcar, Vargas, Zarate.

Arsenal: Ospina, Bellerin, Mertesacker, Gabriel, Gibbs, Cazorla, Coquelin, Rosicky, Sanchez, Giroud, Ozil.

Bảng xếp hạng:

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục