Sông Lam Nghệ An và Thanh Hóa dẫn đầu bảng xếp hạng: Giá trị của truyền thống

10:25 Thứ hai 08/04/2013

Sau 4 vòng đấu của V-League 2013, SLNA và Thanh Hóa là 2 đội bóng đang chia nhau 2 vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Thậm chí, nếu Thanh Hóa không để mất điểm một cách đáng tiếc ở trận đấu với V.NB thì bây giờ đội bóng xứ Thanh đã có cùng 10 điểm sau 4 trận như SLNA.

Điểm chung của SLNA và Thanh Hóa là việc 2 đội bóng này cùng sở hữu một đội hình trẻ trung với tuyệt đại đa số là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB.

Những hình ảnh như thế này trên khán đài là điều bất cứ đội bóng nào ở V-League cũng mơ ước. Ảnh: V.S.I

Vì thế, tuy không có nhiều ngôi sao danh tiếng trong đội hình, nhưng cả SLNA và Thanh Hóa đều vẫn đang bay cao ở V-League 2013 nhờ lối chơi giàu chất lửa và được CĐV nhà cổ vũ nhiệt liệt.

Hôm qua, trong trận cầu tâm điểm của vòng 4 trên sân Hàng Đẫy, HN.T&T nhỉnh hơn SLNA rõ rệt ở khía cạnh chuyên môn, nhưng xét về toàn cục các cầu thủ xứ Nghệ lại chẳng hề kém cạnh đối phương chút nào, bởi sự chênh lệch một chút về kỹ năng chơi bóng giữa 2 CLB đã bị khí thế hùng hậu của gần 2 vạn CĐV SLNA trên khán đài sân Hàng Đẫy lấn át hoàn toàn.

Thật không quá lời khi nói rằng lực lượng CĐV Nghệ An thực sự là cầu thủ thứ 12 của SLNA, bởi được thi đấu dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt và phấn khởi như thế, cầu thủ đội bóng xứ Nghệ  không nỗ lực thể hiện với 200% khả năng của mình mới là chuyện lạ. Tương tự như thế là Thanh Hóa, đội bóng cũng đang tạo nên sự hứng khởi cao độ cho CĐV nhà với chuỗi thành tích bất bại từ đầu giải (thắng 2 hòa 2).

Trái ngược với SLNA và Thanh Hóa là B.BD, đội bóng được mệnh danh là Chelsea Việt Nam với vô số ngôi sao cả ngoại lẫn nội trong đội hình, nhưng bây giờ đang lóp ngóp ở đáy bảng xếp hạng vì đã toàn thua liên tục cả 4 trận kể từ đầu giải. Lực lượng của B.BD tuy rất hoành tráng trên lý thuyết, nhưng lại chủ yếu được mua từ tứ xứ về, nên giữa họ không có sự gắn bó và liên kết chặt chẽ như mối quan hệ của các đồng nghiệp ở SLNA hay Thanh Hóa.

Vì thế, sợi dây gắn kết giữa các cầu thủ B.BD với nhau cũng như với HLV và lãnh đạo đội bóng là rất lỏng lẻo, và chẳng có gì ngạc nhiên khi trong hoàn cảnh khó khăn như hiện tại, B.BD càng đá càng đuối, dù rằng lực lượng của họ có thể là mơ ước với bất cứ CLB nào ở V-League.

Có lẽ đã qua rồi cái thời mà một nhà vô địch V-League có thể dễ dàng được dựng lên chỉ bằng cách tung tiền sắm sao kèm theo chính sách lương thưởng thật hậu hĩnh, và thành công cho đến thời điểm này của SLNA hay Thanh Hóa chính là gợi ý đầy sức thuyết phục cho những ai muốn làm bóng đá từ gốc một cách tử tế.
Mai An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục