Sông Lam Nghệ An và cuộc đào tẩu ngoạn mục

10:59 Thứ hai 01/07/2024

TinTheThao.com.vnỞ thế bất lợi nhất trong cuộc chiến tránh suất đá play-off, Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã có cuộc đào tẩu ngoạn mục để chính thức ở lại với V.League vào mùa giải tới.

Chiều 30/06, CLB SLNA đã làm nên một cuộc đào tẩu ngoạn mục tại V.League 2023/2024 khi xuất sắc đánh bại Thể Công Viettel với tỷ số 2-0 qua đó chính thức ở lại với giải VĐQG mùa sau. Từ chỗ gặp bất lợi nhất trong cuộc chiến tránh suất play-off do kém 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp lại HAGL và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 2 điểm, đoàn quân HLV Phạm Anh Tuấn đã tạo ra kỳ tích khi vươn lên và cán đích an toàn và khiến đại diện Núi Hồng phải ôm hận.

Michael Olaha thật sự đã trở thành người hùng của đội bóng 'quê choa" khi ghi 2 bàn thắng quyết định trước Cơn lốc đỏ vào chiều qua. Ngoài ra, ở mùa giải năm nay, cầu thủ người Nigeria chính là đầu tàu trong bối cảnh nhân tố ngoại binh khác là Raphael Success gây thất vọng cùng cùng. Sát thủ của SLNA chơi cả 26 trận và ghi 13 bàn cho đội bóng chủ quản.

SLNA trụ hạng ngoạn mục tại V.League 2023/2024. Ảnh: VPF.

Nói về chiến thắng trước Thể Công Viettel và việc tránh phải đá play-off, HLV Phạm Anh Tuấn cho biết: "Cảm giác của tôi lúc này rất khó tả. Tôi chỉ biết vui và hạnh phúc. Trong 3 đội đua trụ hạng V-League thì cửa SLNA hẹp nhất. Nhưng may mắn ở trận cùng giờ, Hà Tĩnh sẩy chân và chúng tôi đã thoát khỏi vị trí phải đá trận play-off, để chính thức trụ hạng”.

"Tôi muốn dành lời khen ngợi và biểu dương tinh thần đến các cầu thủ đã nỗ lực thi đấu hết mình, với tinh thần quyết tâm rất cao. Điểm sáng của Sông Lam Nghệ An ở mùa giải năm nay nằm ở các các cầu thủ trẻ đã trưởng thành rất nhanh, họ đã siết chặt tay vượt qua áp lực. Chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị chu đáo hơn cho mùa giải tới”, HLV Anh Tuấn chốt lại.

Cuộc đào tẩu của SLNA có đóng góp lớn của HLV Phạm Anh Tuấn khi ông đã vực dậy tinh thần của các cầu thủ trẻ sau giai đoạn trượt dài dưới thời chiến lược gia trẻ tuổi Phan Như Thuật. Quãng thời gian thăng hoa với 5 trận bất bại liên tiếp dưới thời cựu thuyền trưởng Hải Phòng chính là điểm nhấn cho chiến tích trụ hạng thành công của đội bóng 'quê choa".

HLV Phạm Anh Tuấn ghi dấu ấn lớn khi giúp SLNA trụ hạng. Ảnh: Vietnamnet.

Việc cán đích an toàn của SLNA là điều thật sự đáng ghi nhận nếu xem xét cuộc hành trình của họ tại mùa giải này. Với tiềm lực tài chính không quá tốt, đội bóng 'quê choa' đã phải sử dụng nhân sự gồm đa số những cầu thủ trẻ, còn thiếu kinh nghiệm trận mạc. Dẫu vậy, tinh thần quyết tâm cộng với chút may mắn đã giúp đội bóng giàu truyền thống bậc nhất bóng đá Việt Nam thoát hiểm ngoạn mục.

V.League 2023/2024 đã kết thúc tốt đẹp với đoàn quân HLV Phạm Anh Tuấn. Đây sẽ là tiền đề để đội chủ sân Vinh hy vọng vào thành tích cao hơn từ mùa giải tới khi các nhân tố trẻ đang dần trưởng thành. SLNA hoàn toàn có thể chờ đợi vào một thế hệ tài năng, cây nhà lá vườn tỏa sáng trong tương lai.

Danh Nguyễn | 10:59 01/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục