Sông Lam nghệ An 'tỉnh giấc' sau cơn mê

10:15 Thứ tư 03/07/2013

SLNA luôn biết cách tạo cho CĐV nhà đi từ ngạc nhiên này sang ngạc nhiên khác. Đầu tiên là cảm giác sung sướng, ngất ngây với sự khởi đầu ấn tượng (7 trận bất bại) rồi hụt hẫng thất vọng với chuỗi trận tệ hại 42 ngày không biết đến thắng lợi. Và chính họ lại thắp lên hy vọng vô địch khi có chiến thắng 8-0 trước ĐT.LA để tiếp tục cuộc đua.

1. Tiếng cười đã trở lại trong các buổi tập của SLNA, đó là điều dễ nhận ra sau vòng đấu vừa qua của SLNA. Đơn giản họ như vừa trút được cả núi áp lực trên lưng xuống đất sau gần 2 tháng thi đấu với kết quả kém cỏi.

Ở những buổi tập trước đây, các cầu thủ SLNA luôn tự tạo cho mình bầu không khí nặng nề, họ ngại giao lưu với chính CĐV đến sân theo dõi mình tập luyện. Trong thời gian đó, rất nhiều cầu thủ chọn giải pháp tắt hết điện thoại hoặc không nghe những số máy lạ.

Chiến thắng đầu tiên sau gần 2 tháng chỉ hoà và thua đã giúp SLNA giải thoát sức ép. Ảnh: VSI

Còn chiều qua, các cầu thủ SLNA đã rất thoải mái giao lưu cùng CĐV và tập luyện hăng say hơn thường lệ. HLV Hữu Thắng vui vẻ bộc bạch: “Đây là chiến thắng rất quý giá của chúng tôi khi phải chịu nhiều sức ép trong 42 ngày qua. 3 điểm trận đấu này rất quan trọng với chúng tôi để tự tin cho chặng đường đua sắp tới.”

“Nếu cứ thi đấu như thế thì tôi tin SLNA sẽ là một đối thủ rất ghê gớm cho phần còn lại của V-Legue trong cuộc đua vô địch”, bác Nguyễn Trọng Tạo, một CĐV SLNA ở K5 phường Cửa Nam (TP.Vinh), nhận xét. Trong khi đó, một CĐV khác cũng ở Vinh là anh Ngọc Hùng cho biết: “SLNA sẽ chơi rất hay nếu như họ không bị sức ép tâm lý. Nếu cứ giữ được tâm lý như trận vừa qua, tôi nghĩ SLNA đủ sức để chiến thắng bất kỳ trận đấu nào”.

2. Đúng là các cầu thủ SLNA đã trải qua một trận đấu đầy cảm xúc: cảm xúc từ chiến thắng, cảm xúc từ những bàn thắng và cảm xúc từ những cầu thủ ghi bàn. Đó là cảm xúc vỡ òa hạnh phúc sau thời gian chỉ biết hòa và thua; đó là những cầu thủ đã lấy lại cảm giác ghi bàn như Trọng Hoàng, Quang Tình; và đó là cảm xúc của khán giả được chứng kiến nhiều tuyệt phẩm trên sân Vinh.

Trước trận đấu gặp ĐT.LA, chính SLNA đã gây thất vọng cho khán giả nhà khi liên tiếp bị những đội bóng bị đánh giá thấp hơn chia điểm ngay tại sân Vinh như Đồng Nai, K.KG... Thêm vào đó, những rắc rối từ phía hậu trường đội bóng càng khiến cho nhiều người thêm lo lắng.

Vì thế, các CĐV SLNA đã hy vọng vào một chiến thắng tối thiểu trước ĐT.LA để giúp SLNA xua đi đám mây u ám mà như cách nói của tiền vệ đội trưởng Trọng Hoàng thì là: “Chúng tôi giống như bị ma ám”. Thế nhưng, ít ai có thể tưởng tượng đội bóng chủ sân Vinh lại có một chiến thắng gây sốc trước đại diện đến từ miền Đông Nam bộ.

3. Chiến thắng của SLNA không chỉ nằm mặt tỷ số mà còn là sự uyển chuyển từ trên băng ghế huấn luyện. Do thiếu vắng Hector nên Quang Tình được HLV Hữu Thắng xếp đá chính ở vị trí vị trí tiền vệ trung tâm với sự hỗ trợ của chuyên gia thu hồi bóng Văn Bình.

Và Quang Tình đã có màn trình diễn được đánh giá cao, dù tiền vệ từng được ví là “thần đồng của SLNA” phải ngồi dự bị suốt từ đầu mùa giải. Chính bàn thắng mở tỷ số khá ngẫu hứng của Quang Tình đã tiếp thêm sức mạnh để các cầu thủ SLNA làm nên chiến thắng hoành tráng trước ĐT.LA.

Ở trận thắng ĐT.LA vừa qua, ngoài màn trình diễn bùng nổ của Công Vinh, người hâm mộ xứ Nghệ cũng sướng rên với sự trở lại của đội trưởng Trọng Hoàng. Trong trận này, Trọng Hoàng thi đấu tả xung hữu đột, liên tục có những tình huống xâm nhập vòng cấm khá nguy hiểm, và 2 bàn thắng vào lưới ĐT.LA đều thể hiện được sức mạnh kết hợp với sự tinh tế đã từ lâu không còn được thấy ở Trọng Hoàng.

Một trận thắng đậm đủ khiến cho đội bóng ngất ngây trong men say chiến thắng, nhưng chưa thể làm nên thành công cho cả một mùa giải, vì thế những trận đấu trước mắt mới mang tính bản lề cho tham vọng của SLNA. Người hâm mộ xứ Nghệ có thể hy vọng về chức vô địch của đội nhà nếu họ tiếp tục thể hiện như trận đấu vừa qua

Đại Nghĩa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục