Sông Lam Nghệ An thua trận thứ 2 liên tiếp: Chết vì hàng thủ

16:21 Thứ ba 14/05/2013

Thêm một trận đấu nữa, hàng thủ tiếp tục trở thành điểm yếu cố hữu nơi đội bóng xứ Nghệ khiến cho thày trò HLV Hữu Thắng thất bại. Nếu như ở trận gặp HAGL, chỉ một mình Oseni cũng đủ khiến hàng thủ của SLNA khốn khổ, thì trận đấu với Thanh Hóa cuối tuần qua, Abass trở thành nỗi kinh hoàng của đội bóng áo vàng.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Sau thất bại đầu tiên trên sân Pleiku, ở vòng 9 V-League, SLNA tiếp tục nhận thất bại trên sân Thanh Hóa. Cả hai trận đội bóng xứ Nghệ đều thua với tỷ số 1-2 và có kịch bản na ná nhau. Trước tiên, có thể khẳng định hàng thủ của SLNA không chắc chắn như nhiều người vốn nghĩ. Đơn giản bởi, SLNA đã dồn toàn bộ sức mạnh vào hàng công, chơi theo kiểu lấy công bù thủ.

Chết vì hàng thủ

Lối chơi này gặp những đội bóng chiếu dưới, đương nhiên SLNA sẽ phát huy được sức mạnh. Tuy nhiên, nếu gặp đối thủ biết khai thác tối đa điểm yếu, SLNA sẽ lập tức lâm nguy. Hai trận thua gần nhất đã cho thấy điều đó. Trong hàng phòng ngự, ngoài thủ môn Nguyên Mạnh thể hiện sự tiến bộ sau từng trận, các vị trí còn lại đều để lại nỗi lo. Đặc biệt, cặp trung vệ chính là tử huyệt của SLNA trong 2 trận vừa qua. Hầu hết các bàn thua, đều xuất phát từ những sai lầm ở vị trí này.

Nhiều người cho rằng việc HLV Nguyễn Hữu Thắng sử dụng Huy Hoàng là một quyết định mạo hiểm, khi cựu đội trưởng của SLNA đã qua thời đỉnh cao. Thế nhưng, có thể thấy nhà chiến lược họ Nguyễn không còn lựa chọn nào khả dĩ hơn, huống hồ vị trí trung vệ rất cần những cầu thủ có kinh nghiệm, bên cạnh chất trẻ như Mạnh Hùng. Song, chỉ sau 2 trận thua, rõ ràng là Huy Hoàng không còn đáp ứng nổi về chuyên môn. Ở trận thua Thanh Hóa, Huy Hoàng đã bất lực trong các tình huống chống bóng bổng, dẫn đến những bàn thua của đội nhà.

HLV Nguyễn Hữu Thắng đang sở hữu một hàng công rất mạnh, tuy nhiên nếu muốn mơ cao đến chức vô địch trong một cuộc đua đường dài thì buộc ông phải có những điều chỉnh để tránh việc “công làm, thủ phá”. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, SLNA vẫn chưa có kế hoạch mua sắm một trung vệ ngoại chất lượng, hay chí ít là nội binh có số má cỡ Minh Đức, Đình Luật… Thế nên, nỗi lo với hàng thủ SLNA vẫn còn kéo dài.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục