Sông Lam Nghệ An "thua" Công Phượng điều gì?

17:17 Thứ hai 13/04/2015

Đã lâu lắm rồi sân Vinh mới trở lại biến thành “chảo lửa” khi đối thủ của đội bóng xứ Nghệ là… Công Phượng và các cầu thủ HAGL! Hai bàn thắng vô cùng mãn nhãn của đội chủ nhà, 3 lần bóng dội cột dọc, 1 lần bóng bật người Công Phượng sát cầu môn từ từ lăn ra mép lưới…

Người hâm mộ xứ Nghệ trên sân cũng như khán giả truyền hình, sau đó là giới truyền thông đã được thưởng thức một bữa tiệc thực sự của bóng đá Việt và ai nấy đều dành tặng cho đoàn quân chiến thắng rất nhiều lời ngợi khen, thỏa chí…

SLNA đã thắng, Công Phượng và đồng đội bên HAGL chấp nhận thua tâm phục khẩu phục là điều đã rõ giữa ban ngày. Nhưng, có một câu hỏi đặt ra, không phải từ bây giờ mà từ nhiều tháng nay: Tại sao Công Phượng và lứa cầu thủ HAGL vốn chỉ thi đấu ở các giải trẻ, khi được đôn lên V.League thua liểng xiểng lại có sức hút vô cùng lớn đối với người hâm mộ?

Công Phượng và các đồng đội phải cúi đầu ở sân Vinh. Ảnh: SN

Và ngay cả đối với người hâm mộ xứ Nghệ, sức hút dành cho Công Phượng và đồng đội thậm chí còn lớn hơn Văn Quyến, Công Vinh…dù SLNA khi giao hữu cũng như thi đấu chính thức họ đã phải ra sân với 200% sức lực để giành chiến thắng?

Trong khi đó, đoàn quân chiến thắng là SLNA lại chưa bao giờ làm được điều mà Công Phượng và đồng đội đã làm được. Khi lứa U19 HAGL thi đấu ở nước ngoài, có hay không có truyền hình trực tiếp thì số khán giả theo dõi trực tiếp qua mạng đều phải tính con số hàng triệu người. Khi họ thi đấu ở trong nước, cứ đi đến đâu thì sốt vé lây lan đến đó.

Tại sao SLNA đủ sức, đủ lực, quân số lên tuyển không hề kém cạnh ai nếu không nói là hơn nhiều nơi khác, chỉ tạo được hiệu ứng từng lúc, từng thời điểm và thực sự chưa bao giờ lên đỉnh điểm, kéo dài, ổn định như các cầu thủ của lò HAGL đã và đang tạo nên, kể cả khi thua trận?

Đó là điều không chỉ SLNA, người thắng trận với đông đảo trò giỏi, thầy giỏi phải ngẫm nghĩ vì sao lại chưa và không thể tạo được hiệu ứng truyền thông và sức hút khán giả lớn mạnh đến như vậy?

SLNA đã thắng trong trận đấu đầu tiên của Công Phượng khi đối đầu với đội bóng quê hương. Nhưng thực ra, trong tất cả các ngôi sao của SLNA, không ai có thể sánh bằng Công Phượng ở khía cạnh tạo sức hút của truyền thông, tạo niềm tin và chờ đợi nơi người hâm mộ.

Phúc Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục