Sông Lam Nghệ An sẽ đi giải hạn cầu thắng

09:37 Thứ tư 26/06/2013

Đã 6 trận liên tiếp, SLNA chưa biết mùi chiến thắng và giấc mơ vô địch ngày càng xa xôi.

Chuyến làm khách trên sân Lạch Tray được dự báo lành ít dữ nhiều với thầy trò HLV Hữu Thắng. Trong trận đấu bù được tổ chức chiều qua, SLNA dù sao cũng có một điểm trên sân khách với thế trận khá tốt khi có bàn dẫn trước sớm. Một kết quả không quá tệ khi làm khách trên chảo lửa Lạch Tray, nhưng đây là thời điểm SLNA đang khao khát chiến thắng hơn bao giờ hết. Chính vì thế, sau trận hòa chiều qua, HLV Hữu Thắng không giấu được sự thất vọng.

SLNA trải qua chuỗi 6 trận chưa biết thắng. Ảnh: Mai Hương.

Ông Thắng cho rằng, thời tiết đã ảnh hưởng đến lối chơi của cả hai đội. Trước đó, việc trận đấu bị hoãn là bất khả kháng, nhưng cũng ít nhiều gây ra tâm lý với các cầu thủ. SLNA chọn đúng điểm rơi vào Chủ nhật, nhưng sau đó lại phải điều chỉnh để đá vào thứ Ba. Dù đã khắc phục khó khăn, rõ ràng mọi thứ đã không như ý muốn với đội bóng xứ Nghệ.

Đánh giá về chuyên môn, HLV Hữu Thắng nói: “Tôi không thực sự hài lòng về khả năng dứt điểm của các học trò, bởi trận đấu này chúng tôi có ít nhất 3 tình huống đối mặt với thủ môn có thể ghi bàn thắng, nhưng chỉ tận dụng được một cơ hội. Nếu SLNA ghi hai bàn, có lẽ thế trận sẽ dễ đá hơn và kết quả có lẽ đã khác. Chúng tôi thiếu sự may mắn khi một tình huống dứt điểm trúng thủ môn”.

Ngoài nguyên nhân dứt điểm kém, HLV Hữu Thắng cũng tỏ ra tiếc nuối khi hậu vệ Đình Hoàng bị chấn thương phải thay ra. Theo ông Thắng, đây là mắt xích quan trọng của hàng phòng ngự. “Nếu có Đình Hoàng, cầu thủ Hải Phòng rất khó để vượt qua rồi tạt bóng vào cho Justice đánh đầu ghi bàn. Thế nhưng bóng đá là vậy, chẳng thể nói trước được điều gì”, HLV Hữu Thắng nói.

HLV Hữu Thắng cần sốc lại tinh thần của các học trò. Ảnh: Mai Hương.

Dù thất vọng về kết quả, HLV Hữu Thắng khẳng định các học trò của mình đã chiến đấu hết sức. Đội hình của họ cũng toàn các cầu thủ trẻ với Công Vinh và Trọng Hoàng là hai người lớn tuổi nhất trong đội. “Tôi rất hài lòng với tinh thần thi đấu toàn đội. Các cầu thủ trẻ đã thể hiện được sự nỗ lực và bản lĩnh, trước sức ép lớn từ khán giả”, HLV Hữu Thắng khen ngợi các học trò.

Đánh giá về cơ hội vô địch, ông Thắng cho rằng "cửa" vẫn còn mở với SLNA vì điểm số của họ không tụt quá xa so với đội đầu bảng. Tuy nhiên, SLNA sẽ phải có những điều chỉnh nữa sắp tới. Cụ thể, các cầu thủ phải cởi bỏ sức nặng tâm lý, vào sân chơi cống hiến, gặp đội nào cũng phải hết mình. Nửa đùa nửa thật, HLV Hữu Thắng cho biết có thể đội sẽ đi giải hạn để cầu thắng do thời gian qua gặp nhiều vận rủi.

Phương Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục