Sông Lam Nghệ An đứng trước nguy cơ mất nửa quân số

10:53 Thứ năm 29/08/2013

Có tới 12 cầu thủ SLNA sắp hết hạn hợp đồng nhưng hiện tại lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ vẫn chưa biết lấy đâu ra tiền để "trói chân" họ.

Mùa giải 2013 chỉ còn 1 vòng nữa là khép lại nhưng đến thời điểm hiện tại nhà tài trợ Bắc Á vẫn chưa có thông báo gì về khoản tài trợ sẽ rót cho SLNA để chinh chiến ở mùa giải 2014. Điều này khiến lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ vô cùng đau đầu bởi không biết sẽ dùng gì để "trói chân" hàng loạt cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng.

SLNA đang đứng trước nguy cơ "chảy máu chất xám" vì nghèo.

Vì không có tiền, SLNA vừa phải chấp nhận nhìn "ông chủ nơi tuyến giữa" Hector ra đi. Tuy nhiên, đây có thể không phải là cầu thủ trụ cột duy nhất rời xứ Nghệ khi mùa giải 2013 khép lại. Theo tiết lộ của lãnh đạo SLNA, trong tháng 9 tới sẽ có 12 cầu thủ hết hạn hợp đồng, trong đó có rất nhiều cầu thủ thường xuyên đá chính như Trọng Hoàng, Văn Bình, Quang Tình, Âu Hoàn, Đình Đồng... và đến thời điểm hiện tại họ chưa biết lấy đâu ra tiền để đàm phán gia hạn hợp đồng.

Các cầu thủ trên của SLNA đều thuộc hàng "có số má", hiện tại có không ít đội bóng nhà giàu như B.Bình Dương, V.Hải Phòng... theo đuổi. Nếu không có tiền để nhanh tay gia hạn hợp đồng, khả năng đội bóng xứ Nghệ "chảy máu chất xám" rất dễ xảy ra. Mới đây, Chủ tịch Hội CĐV SLNA Trần Hữu Thuật đã lên tiếng kêu gọi người hâm mộ chung tay quyên góp giúp đội bóng và hiện tại đã thu về 700 triệu đồng. Tuy nhiên, con số trên chưa đủ để làm tiền lót tay cho một cầu thủ.
 

Tiền để giữ chân cầu thủ luôn là vấn đề đau đầu với SLNA. Mùa 2013, đội bóng xứ Nghệ được Tỉnh và Bắc Á rót 50 tỷ đồng, tuy nhiên sau khi trừ thuế cũng chỉ còn khoảng 40 tỷ đồng. Để duy trì hệ thống đào tạo trẻ thì SLNA cần khoảng 10 tỷ đồng, tiền chi trả lương bổng trên dưới 5 tỷ đồng, hoạt động của văn phòng cũng tốn khoảng 5 tỷ đồng, như vậy chỉ còn lại chừng 20 tỷ cho đội một hoạt động trong cả mùa giải, bao gồm cả việc tuyển chọn ngoại binh, gia hạn hợp đồng với các trụ cột như Trọng Hoàng, Đình Đồng, Văn Hoàn...
Quỳnh Cao | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục