Sông Lam Nghệ An có ngăn được hai đội bóng của bầu Hiển?

10:32 Thứ ba 09/04/2013

Đội bóng xứ Nghệ đang được hy vọng vọng sẽ phá thế liên thủ của Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng, hai đội bóng vốn cùng chịu ảnh hưởng của Chủ tịch Tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển.

Mùa giải 2012 khép lại với sự ồn ào xung quanh mối quan hệ giữa SHB Đà Nẵng với Hà Nội T&T. Thanh tra Bộ VH-TT-DL cũng vào cuộc, nhưng rốt cuộc, câu chuyện không đi được đến kết luận cuối cùng thoả mãn nguyện vọng của dư luận và người hâm mộ. Bầu Hiển tuyên bố rút cổ phần khỏi hai CLB, nhưng bóng của Chủ tịch Tập đoàn T&T vẫn phủ lên các hoạt động của cả SHB Đà Nẵng lẫn Hà Nội T&T. V.League 2013 khởi tranh với vẫn nguyên những lo ngại về khả năng liên thủ giữa hai đội bóng của ông Hiển, qua đó thống trị V.League.

Hà Nội T&T gặp SLNA (áo sẫm) tại vòng 4 V.League

Ba mùa giải gần đấy nhất, Hà Nội T&T cùng SHB Đà Nẵng thay phiên nhau giành ngôi vô địch vào các năm 2010 và 2012. Xen kẽ lần duy nhất bầu Hiển không được hưởng niềm vui chiến thắng là mùa bóng 2011, khi SLNA phải chờ đến trận cuối cùng trên sân Vinh mới đoạt cúp vô địch từ tay Hà Nội T&T. Đội bóng xứ Nghệ hiện cũng đang là niềm hy vọng duy nhất đủ khả năng phá thế liên hợp của SHB Đà Nẵng với Hà Nội T&T.

Qua 4 vòng đấu, SLNA thắng 3, hoà 1, dẫn đầu bảng xếp hạng với 10 điểm. Trận hoà của SLNA diễn ra với chính Hà Nội T&T trên sân Hàng Đẫy. Việc giữ chân được 5 cầu thủ trụ cột ở đội U23, cũng như có thêm sự tăng cường của Công Vinh đã giúp SLNA sở hữu dàn nội binh vào loại tốt nhất V.League hiện nay. Chưa kể các ngoại binh của SLNA cũng được đánh giá cao. Từ chỗ chỉ đặt mục tiêu trụ hạng, lãnh đạo SLNA đã hướng tới mục tiêu lọt vào tốp 3 cuối mùa giải, tranh ngôi vô địch.

Hà Nội T&T trong khi đó, gần như không đầu tư thêm về lực lượng. Thành Lương là sự bổ sung có giá trị nhất vào đội hình của HLV Phan Thanh Hùng. Hà Nội T&T mặc dù vậy vẫn được dự đoán đủ khả năng vô địch với dàn cầu thủ đồng đều ở cả ba tuyến. Qua hơn 3 mùa giải dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng, Hà Nội T&T đã xây dựng được lối chơi mang phong cách riêng, đậm chất kỹ thuật, cân bằng trong cả phòng thủ và tấn công. Vị trí thứ 4 với cách biệt 3 điểm chỉ bằng một trận thắng với SLNA phần nào cho thấy điều đó.

Đứng ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng, không ai khác chính là SHB Đà Nẵng. Cũng như Hà Nội T&T, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức đặt mục tiêu vô địch cuối mùa giải. Cùng được 7 điểm, nhưng SHB Đà Nẵng hiện còn 1 trận chưa thi đấu. SHB Đà Nẵng nổi bật với lối chơi kỷ luật, khả năng tấn công đa dạng dựa trên các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Minh Phương, Quốc Anh, Gaston Merlo…

Trong bối cảnh các “ông lớn” khác ở V.League như B.Bình Dương, HA.GL đã không còn duy trì được phong độ, SLNA như đã nói trên, trở thành niềm hy vọng của phần còn lại của V.League trong cuộc chiến với hai đội bóng của bầu Hiển. Lối chơi quyết liệt, máu lửa thậm thậm chí có lúc bị nhận xét là thô bạo được nhìn nhận như điểm mạnh của SLNA.

Tuy nhiên, theo nhận định của giới chuyên môn, để có thể vượt qua SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T, SLNA cần giữ được sự ổn định qua các vòng đấu. Với việc có nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình, đây cũng chính là mối lo lớn nhất của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Đội bóng xứ Nghệ ở nhiều thời điểm quan trọng không duy trì được sự tập trung. Về điểm này, Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng trội hơn.

Ngọc Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục