Sông Lam Nghệ An bỏ áp lực để 'chiến' Xi măng Vicem Hải Phòng

14:06 Thứ ba 25/06/2013

Sau 2 ngày tạm hoãn, trận đấu giữa XM V.HP và SLNA ở vòng 13 V-League 2013 mới được diễn ra. Trong cuộc nói chuyện với chúng tôi, lãnh đạo lẫn cầu thủ SLNA đều khẳng định sẽ cởi bỏ áp lực để chơi thoải mái trước đội bóng đất Cảng.

Sau chuỗi 5 trận chưa biết thắng, SLNA đã bị đẩy xuống vị trí thứ 3 của bảng xếp hạng. Quả là họa vô đơn chí với cá nhân HLV Nguyễn Hữu Thắng và học trò khi kịch bản mất điểm liên tục diễn ra ở những phút cuối trận đấu. Trước sức ép lên cao, HLV Hữu Thắng còn tắt luôn điện thoại vì không muốn bị phân tâm trước trận gặp XM V.HP.

Những tiền đạo cao to và khéo léo như Antonio (trái) sẽ là nỗi ám ảnh cực lớn với hàng thủ SLNA ở thời điểm hiện tại. Ảnh: VSI

Trao đổi với chúng tôi, TGĐ Cty CP TT SLNA Nguyễn Hồng Thanh cho biết: "Dự trù kinh phí chúng tôi tính từ đầu mùa rồi, khó có số tiền dư để bổ sung ngoại binh. Dàn cầu thủ trẻ như thế, với hàng thủ gần như đều dưới 25 tuổi thì sai sót xuất hiện là điều đương nhiên. Phải thừa nhận do 5 trận không thắng tâm lý toàn đội khá bất ổn, tâm lý chưa được đả thông.

Nhưng CLB xác định sẵn từ đầu mùa là có gì thì chơi nấy, dù thua hay thắng phải giữ được sự máu lửa, cống hiến. Khi đội bóng sa sút, không phải cầu thủ nào cũng dễ dàng vượt qua áp lực. Người dày dạn kinh nghiệm, đeo băng đội trưởng như Trọng Hoàng cũng còn bị ảnh hưởng thì nói gì anh em.

Cho dù kết quả kém vui nhưng đấy cũng là bài học cho những trận đấu sau, những mùa giải sau. Lãnh đạo đội động viên cầu thủ cứ thoải mái mà đá chứ đừng quá tâm lý rồi càng chơi thất vọng hơn nữa.

Cửa vô địch mùa này của chúng tôi đang nhỏ lại có lẽ là cái hay, bởi các cầu thủ không còn mang gánh nặng trách nhiệm như trước. Hy vọng ở trận với XM V.HP đội sẽ chơi thanh thoát, thoải mái còn kết quả không nói trước".


Còn đội trưởng Trọng Hoàng cũng bộc bạch tâm sự: "Nói thật chứ toàn thua bàn phút cuối để rồi bị thua ngược hay gỡ hòa, tôi và đồng đội cũng bực lắm. Công sức nỗ lực trong 89 phút bỗng nhiên trôi sông, trôi biển đúng vài giây cuối thì khó chấp nhận.

Đành rằng bóng đá không thể nói trước nhưng khó nuốt trôi sự bực bội khi 5 trận toàn mất điểm theo kịch bản giống nhau. Nếu cứ chơi thế này thì SLNA khó giữ vị trí trong tốp đầu trước sự tăng tốc của các đối thủ".


Tuy nhiên, Trọng Hoàng vẫn hy vọng: "XM V.HP lẫn SLNA đang khát chiến thắng nên không đội nào nhường đội nào. Hy vọng chúng tôi gặp may mắn hơn và rút được bài học từ 5 trận đấu đen đủi vừa qua. Có điểm rời sân Lạch Tray không phải dễ, nhưng toàn đội dốc sức để đáp ứng tình cảm khán giả xứ Nghệ lặn lội ra Hải Phòng xem bóng đá".

Tiền đạo Công Vinh cũng trút bầu tâm sự: "Từ đầu mùa, tôi xem XM V.HP là ứng viên vô địch. Họ có thể chơi 5 "Tây" trên sân, lực lượng lẫn kinh nghiệm đều có cả. Thành tích hiện tại SLNA không tốt hơn đối thủ, nên anh em xác định SLNA đang ở "cửa dưới" khi bước ra sân.

Kết quả thắng thua khó nói trước nhưng nỗ lực chiến đấu đến những giây cuối cùng. Ai cũng mong có chiến thắng để giải tỏa áp lực, lại bị hoãn 2 ngày do thời tiết xấu, nên trận đấu càng nóng hơn nữa.

Tôi hy vọng SLNA sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này để trở lại cuộc đua ở nhóm đầu bảng, không bị áp lực từ những kết quả kém vui trước đó làm ảnh hưởng".


Riêng tuyển thủ Ngô Hoàng Thịnh cũng hy vọng mình hồi phục chấn thương để ra sân thi đấu cùng đồng đội: "Suốt thời gian vừa qua, tôi dính chấn thương nên chưa đá được mấy trận vừa qua ở SLNA lẫn U23 Việt Nam. Trước trận gặp XM V.HP, vết đau dây chằng gối của tôi đã khá ổn và hoàn toàn sẵn sàng khi BHL muốn mình ra sân chiến đấu.

Dù kết quả kém vui, tâm lý chưa thoải mái song SLNA vẫn chiến đấu hết sức để có được kết quả tốt nhất. Mong rằng giai đoạn phập phù vừa qua sẽ chấm dứt và SLNA lấy lại sự tự tin, may mắn cần thiết ở chặng lượt về".

Mộc Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục